สาระน่ารู้เคล็ดลับความงาม

Non Surgical Eye Lift with Fractional Laser เลเซอร์ยกกระชับเปลือกตา โดยไม่ต้องผ่าตัด

สิวอักเสบ (Inflammatory acne) หรือ Papulopustular acne คือสิวอุดตัน (Comedones) ที่มีแบคทีเรีย Propionibacterium acnes (P.acnes)

การปลูกผม (Hair Transplantation) เป็นหนึ่งในการศัลยกรรมผิวหนังเพื่อแก้ไขปัญหาศีรษะล้าน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะนำเอาผมของตัวผู้เข้ารับการปลูกผมมาใช้ในการปลูกผม การปลูกผมจะต้องทำภายในสถานพยาบาล และใช้ยาชาเฉพาะที่ในขณะที่ทำการปลูกผม

หมอได้รับคำปรึกษาเกี่ยวกับการรักษาแผลเป็นและผลข้างเคียงอื่นๆที่เกิดจากการซื้อกรด TCA มาแต้มเองเป็นจำนวนค่อนข้างมาก...หมอเลยขอนำข้อมูลมาแชร์กันครับ

เพราะเรื่องปัญหาผิวหนังรอไม่ได้ หมอจึงไม่หยุดดูแลรักษาคนไข้ หมอจึงขอให้คำปรึกษาการดูแลโรคผิวหนัง เส้นผม สิว หลุมสิว แผลเป็นทาง Line VDO Call เพื่อตอบโจทย์ในสถานะการณ์ปัจจุบัน

หมอมีคำตอบจากงานวิจัยโดย ผศ. นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ), รศ. นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์ และทีมงาน มาให้คำตอบกันครับ

หมอมีคลิปและข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาแผลเป็นหลุมจากสิวด้วยการผ่าตัด Scar Revision มาฝากครับ

แผลเป็นหลุมสิวที่จมูกมีได้หลายประเภทครับเช่น ice pick scar, Boxcar, รูขุมขนกว้าง large pore

ข้อ 1. Fractional Radiofrequency ต่างกับFractional Laser เช่น Fractional CO2 อย่างไร? อันนี้เป็นสิ่งแรกที่เราต้องทราบเลยครับก่อนจะเริ่มดูแลรักษาผิวหน้าของเราว่าเทคโนโลยีแต่ละอย่างแตกต่างกันอย่างไร

✅ไม่มีการเจือปนจากเคมีสังเคราะห์ ประสิทธิภาพการรักษาให้ผลลัพท์ใกล้เคียงกับฟิลเลอร์ปกติ ✅ และอีกผลลัพท์ที่น่าพึ่งพอใจของไบโอฟิลเลอร์คือ เต็มไปด้วย Platelet Rich Plasma PRP ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวให้ผิวพรรณ ✅อีกระดับ ของนวัตกรรมความงาม เติมเต็มปลอดภัย มั่นใจ เป็นทางเลือกใหม่สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปหน้าให้หน้าใส อ่อนเยาว์ ดูธรรมชาติ แบบไม่พึ่งสารเคมี สะอาด ปลอดภัย ไม่แพ้ 100%

ดูแลปัญหาหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขาไม่กระชับอย่างเห็นผล แบบ X 4 หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขาย้วย ไม่กระชับ อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมัน ที่อาจทำให้ผิวหนังบริเวณดูดไขมัน เกิดความย้วย หรือหย่อนยาน หรือการตั้งครรภ์ที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกับร่างกายของผู้หญิงได้มากมาย โดยเฉพาะหน้าท้องที่ขยายออก เพื่อรองรับลูกน้อยที่ต้องอยู่ในครรภ์ถึง 9 เดือน

ดูแลริมฝีปากคล้ำ ให้ริมฝีปากชมพู สวย ด้วย Picosecond Laser

การเป็นสิวบริเวณขมับ Acne on Temple มักจะเกิดแผลเป็นหลุมสิวตามมาได้บ่อยครับโดยมักจะเป็น Boxcar และ Rolling Scar

โรคเซ็บเดิร์ม หรือ ชื่อเต็ม โรค Seborrheic Dermatitis เป็นโรคที่มีภาวะผิวหนังอักเสบจากต่อมไขมันในชั้นผิวหนัง ถือเป็นโรคเรื้อรัง ที่มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกัน เช่น ระดับของฮอร์โมนที่แปรปรวน หรือจากเชื้อยีสต์ เชื้อราบางตัว รวมถึงจากพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม

คุณผู้ชายที่โกนหนวดเป็นประจำอาจ มีอาการตุ่มแดงอักเสบ เจ็บมีตุ่มหนอง หรือตุ่มแข็งบริเวณที่โกนหนวด ภาวะนี้เรียกว่า Pseudofolliculitis barbe หรือหลายท่านเรียกว่าขนคุด

สิวจากการใส่หน้ากากอนามัย Face Mask Acne หรือ Maskne เป็นสิวที่เกิดจากการเสียดสีหรือถูของผิวหน้ากับหน้ากากอนามัย ( Acne mechanica) ความร้อนอบอ้าว และอับชื้นของผิวภายใต้หน้ากาก (Acne tropicalis) ทำให้ผิวอ่อนแอระคายเคือง เกิดการเปลี่ยนแปลงของการผลิตไขมันที่ผิว และการเพิ่มจำนวนของเชื้อแบคทีเรีย ก่อให้เกิดการอักเสบตามมา

สารโบทูลินั่มท็อกซิน (botulinum toxin) หรือ Botox นอกจากที่ใช้ฉีดเพื่อรักษาริ้วรอยได้แล้วนั้น ยังสามารถนำมาใช้ลดเหงื่อที่บริเวณรักแร้ได้ด้วยครับ

อยแดงที่เกิดขึ้นขณะเป็นสิว Post Acne Erythema เกิดจากการขยายตัวของหลอดเลือดบริเวณที่เกิดการอักเสบ ภาวะการอักเสบของสิวหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีอาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวกลายเป็นรอยแดงอยู่นานหรืออาจเป็นรอยแดงที่ถาวรได้ครับ

+ พิเศษ Ultraformer III HIFU สุดยอดยกกระชับ ทั่วหน้า 1 ครั้ง มูลค่า 20,000 ขาท + พิเศษ Picosecond laser หน้าขาวกระจ่างใส 1 ครั้ง มูลค่า 15,000 บาท

หมอจะวางแผนการรักษาละเอียดเฉพาะบุคคล ด้วยปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ หลุมลึก หลุมตื้น หลุมปากจิก ความหนาของพังผืด คอลลาเจนที่หายไป

Myers’ Cocktail คือ สารน้ำที่ประกอบด้วยวิตามินบี ซี บี แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด โดยให้ทางหลอดเลือดดำ ในเวลา 40 – 45 นาที เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ทางเลือกว่าเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพ สามารถใช้ได้ถึง 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์

• ไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่า ไม่มีแผล หลังทำแต่งหน้าทำงานได้ปกติ • พลังงานสม่ำเสมอ ลงลึก ตึงกว่า ให้ผลดีกว่า Hifu ทั่วไป 5 เท่า • หัวใหม่ 2.0 ลดริ้วรอยทั่วหน้า รอบดวงตา มุมปากได้ดีกว่ารุ่นปกติ

โปรแกรมดูแลรักษาด้วยเทคนิคเฉพาะที่ เดอเมช คลินิก ให้ดูดี ทั้งร่างกาย ผิวหน้า และเส้นผมโดยทีมเพทย์เฉพาะทาง

ดูแลครบด้วย Picosecond Laser l Peeling | ฉีดบำรุง | ทรีทเมนท์

การปลูกผมโดยใช้เซลล์รากผมตนเองโดยไม่ต้องผ่าตัด ร่วมกับ เกล็ดเลือดเข้มข้น PRP/PRF

นวัตกรรมทางการเเพทย์หนึ่งเดี่ยวที่ใช้พลังงานคลื่นความถี่วิทยุขั้วเดียว ( Monopolar RF)

ตัวยาพิเศษเฉพาะ Channel ทำหน้าที่เข้าไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีเมลานิน เพื่อช่วยชะลอโอกาสการเกิดฝ้าทั้งชั้นลึกและชั้นตื้นของผิว ลดรอยดำ ลดความหมองคล้ำ พร้อมวิตามินและgrowth factor ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายให้กลับมาดูสดใส เปล่งปลั่งขึ้นจากภายใน

เทคนิคพิเศษ ดูแลรักษาหลุมสิวให้ได้ผลดีมีประสิทธิภาพสูง

วิธีการรักษาหลุมสิวต่างๆ เช่น Picosecond Second Laser ตัดพังผืด Subcision และ Review ผลการรักษาครับ

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้