สาระดีๆ ความรู้เชิงวิชาการเรื่องผิวพรรณ

สิวจากการใส่หน้ากากอนามัย Face Mask Acne หรือ Maskne เป็นสิวที่เกิดจากการเสียดสีหรือถูของผิวหน้ากับหน้ากากอนามัย ( Acne mechanica) ความร้อนอบอ้าว และอับชื้นของผิวภายใต้หน้ากาก (Acne tropicalis) ทำให้ผิวอ่อนแอระคายเคือง เกิดการเปลี่ยนแปลงของการผลิตไขมันที่ผิว และการเพิ่มจำนวนของเชื้อแบคทีเรีย ก่อให้เกิดการอักเสบตามมา

สารโบทูลินั่มท็อกซิน (botulinum toxin) หรือ Botox นอกจากที่ใช้ฉีดเพื่อรักษาริ้วรอยได้แล้วนั้น ยังสามารถนำมาใช้ลดเหงื่อที่บริเวณรักแร้ได้ด้วยครับ

อยแดงที่เกิดขึ้นขณะเป็นสิว Post Acne Erythema เกิดจากการขยายตัวของหลอดเลือดบริเวณที่เกิดการอักเสบ ภาวะการอักเสบของสิวหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีอาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวกลายเป็นรอยแดงอยู่นานหรืออาจเป็นรอยแดงที่ถาวรได้ครับ

หมอจะวางแผนการรักษาละเอียดเฉพาะบุคคล ด้วยปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ หลุมลึก หลุมตื้น หลุมปากจิก ความหนาของพังผืด คอลลาเจนที่หายไป

โปรแกรมดูแลรักษาด้วยเทคนิคเฉพาะที่ เดอเมช คลินิก ให้ดูดี ทั้งร่างกาย ผิวหน้า และเส้นผมโดยทีมเพทย์เฉพาะทาง

ดูแลครบด้วย Picosecond Laser l Peeling | ฉีดบำรุง | ทรีทเมนท์

นวัตกรรมทางการเเพทย์หนึ่งเดี่ยวที่ใช้พลังงานคลื่นความถี่วิทยุขั้วเดียว ( Monopolar RF)

เทคนิคพิเศษ ดูแลรักษาหลุมสิวให้ได้ผลดีมีประสิทธิภาพสูง

วิธีการรักษาหลุมสิวต่างๆ เช่น Picosecond Second Laser ตัดพังผืด Subcision และ Review ผลการรักษาครับ

พบว่าได้ผลในระดับหนึ่ง โดยต้องปกป้องแสงแดดด้วยครับ ***ที่สำคัญคือต้องใช้อย่างระมัดระวังโดยเฉพาะในผู้ที่มีสีผิวเข้มครับ*** Laser in treatment of melasma in patients with dark skin types should be careful Post-inflammatory and rebound hyperpigmentation as a complication after treatment efficacy of telangiectatic melasma with 585 nanometers Q-switched Nd: YAG laser and 4% hydroquinone cream in Skin Phototype III-V

การยุบตัวเกิดจากการดึงรั้งของพังผืด fibrosis ซึ่งผังผืดมักจะเป็นลึกตั้งแต่ชั้นหนังแท้ Dermis จนถึงชั้นใต้ผิวหนัง subdermis ซึ่งทำให้ความรุนแรงของหลุมสิวมากน้อยแตกต่างกัน

รอยคล้ำใต้ตาเป็นภาวะที่พบได้บ่อยในคนทุกเพศทุกวัย และมักจะเป็นมากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น การมีรอยคล้ำใต้ตาอาจทำให้ดูเศร้า เหนื่อย และดูอายุมากกว่าที่เป็นจริงได้ ครับ

“หมอคะ ทำไมไปฉีด #โบท็อกกราม #หน้าเรียวแล้ว ไม่เห็นหน้าเรียวเลยคะ” เป็นคำถามที่หมอถูกถามบ่อยมากๆๆๆครับ

ปรับรูปหน้า อ่อนวัย ลดริ้วรอยด้วย Premium Botox Facial Program by Premium Botox Facial Program

ดูแลแผลเป็นนูน คีลอยด์แบบครบจัดเต็มด้วยสองสุดยอดนวัตกรรมด้วยเทคนิคการดูแลของคุณหมอ

นวัตกรรมที่สามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อและสลายไขมัน ปั้นสรีระ ทรวดทรงในฝันของคุณ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

ห้ามพลาด คอร์ส 3 ครั้ง 19,000 บาท พิเศษ ThermaLift Treatment 3 ครั้ง จำกัด 10 สิทธิ์ เท่านั้น

ด้วยการสลายไขมันด้วยความเย็น (Cryolipolysis) ที่ช่วยให้คุณรักษารูปร่างโดย ไม่มีบาดแผล ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น

การทำ TCA CROSS เป็นเทคนิคที่ใช้กรด TCA ความเข้มข้นสูงแต้มหลุมสิว โดยใช้อุปกรณ์ไม้จิ้มฟัน หรือเข็มขนาดเล็ก โดยผลของ TCA จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้เกิดการสร้างผิวใหม่ รวมถึงทำให้เกิดการเรียงตัวใหม่ของคอลลาเจน โดยเหมาะสำหรับ ***หลุมสิวแคบลึก***(Ice pick scars) และ Box scar

ร่วมกันจัดเสวนาออนไลน์ “World Atopic Dermatitis Day 2020  โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคใกล้ตัวที่ถูกมองข้ามของคนไทย” 

หมดปัญหาผิวไม่เรียบ ไม่สวยจากรอยแผลเป็น หลุมสิว หรือรอยแผลทุกชนิด ที่ทำให้ผิวเป็นรอย...รักษาให้ดีขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้านเทคนิคพิเศษเฉพาะที่ DeMed Clinic

เป็นการฟื้นฟูผมให้เส้นหนา และแข็งแรงขึ้น โดยการเจาะเลือดแล้วนำมาปั่นแยกส่วนที่มีเกล็ดเลือดเข้มข้นออกมา เกล็ดเลือดนอกจากทำหน้าที่หยุดเลือด แล้วยังมีสารโกรท แฟคเตอร์ (growth factor) ต่าง ๆ อยู่เป็นปริมาณมาก

Picosecond Laser นวัตกรรมเลเซอร์ที่พัฒนาใหม่ เป็น Picosecond Technology โดยพลังงานเลเซอร์จะมีความยาวคลื่นที่สั้นมาก จึงมีประสิทธิภาพสูงสุด

รอยแดงที่เกิดขึ้นขณะเป็นสิว เกิดจากการขยายตัวของหลอดเลือดบริเวณที่เกิดการอักเสบ ภาวะการอักเสบของสิวหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีอาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวกลายเป็นรอยแดงอยู่นานหรืออาจเป็นรอยแดงที่ถาวรได้ครับ

เป็นเลเซอร์ Picosecond ชนิดพิเศษ ที่มีความยาวคลื่น 585 nm ซึ่งกำเนิดมาจากการเปลี่ยนคลื่นแสงเลเซอร์ จาก 532 nm frequency-doubled KTP-Nd:YAG ไปเป็นคลื่นที่มีความยาวคลื่น 585 nm ผ่าน Solid-dye Hand Piece ชนิดพิเศษ

การทำ TCA CROSS เป็นเทคนิคที่ใช้กรด TCA ความเข้มข้นสูงแต้มหลุมสิว โดยใช้อุปกรณ์ไม้จิ้มฟัน หรือเข็มขนาดเล็ก โดยผลของ TCA จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้เกิดการสร้างผิวใหม่

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้