BODY PROGRAM

ผ่าตัดแก้ไขแผลเป็น Surgical scar revision โดยการผ่าตัดบริเวณที่เป็นแผลเป็นออกแล้วเย็บปิดใหม่โดยใช้เทคนิคการเย็บเพื่อซ่อนรอยแผล

ดูแลภาวะเหงื่อออกมากที่รักแร้ Axillary Hyperhidrosis ฝ่ามือ ฝ่าเท้า Palmoplantar Hyperhidrosis ด้วยการฉีดโบทูลินั่มท็อกซินลดเหงื่อ

แนะนำเทคนิคการดูแลหลุมสิว ep. 1 Acne Scar Treatment

แผลเป็นเป็นเรื่องที่น่าจะกวนใจหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่เพิ่งไปผ่าตัดทำศัลยกรรม โดยเฉพาะแผลเป็นในที่ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย เช่น แผลศัลยกรรมคาง (แผลนอก) ศัลยกรรมตัดปีกจมูก และศัลยกรรมหน้าอก

หมอมีคลิปการดูแลแผลเป็นนูนคีลอยด์ด้วยเลเซอร์แบบแบ่งส่วนร่วมกับการทายามาฝากครับ

แนวทางในการรักษาโรคคีลอยด์ใบหูนั้น จะพิจารณาตามขนาดของคีลอยด์เป็นสำคัญ โดยแบ่งวิธีการรักษาได้ดังรายละเอียดต่อไปนี้ครับ

หมอมีคลิปลักษณะของแผลเป็นนูนคีลอยด์มาฝากครับ แผลเป็นคีลอยด์ (Keloid Scar)

Actinic keratoses หรือ Solar keratoses เป็นผื่นผิวหนังที่มีลักษณะหยาบเป็นขุย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เซลล์ผิวหนังถูกทำลายจากรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) จึงมักพบผื่นชนิดนี้บริเวณผิวหนังที่มีการสัมผัสแสงอาทิตย์บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านหลังของมือ แขน และใบหน้า

Platelet-rich plasma (PRP) คือสารสกัดพลาสม่าจากเลือดของเราเอง ที่มีความเข้มข้นของเกล็ดเลือดสูงกว่าระดับปกติ ซึ่งภายในประกอบไปด้วย Growth factor ที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูของเซลล์ต่างๆในร่างกาย

แนะนำการดูแลแผลเป็น ep. 2 การดูแลแผลหลังจากการผ่าตัดบริเวณหน้าอก Thoracic surgery ซึ่งมักจะเป็นแผลบริเวณกลางหน้าอกบนกระดูกสันอก Sternum

สร้างกล้ามเนื้อและเผาผลาญไขมันในเวลาเดียวกัน

Applicator ออกแบบมาเพื่อสลายไขมัน สลายไขมันด้วยนวัตกรรม MMFU กระชับสัดส่วน ความปลอดภัยสูง ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

PolyNucleotides (PN) (Rejuran) เป็นตัวยาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเอเชีย เพราะให้ผลเร็วและชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา จึงเหมาะสำหรับผู้ที่รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์แล้วไม่เห็นผล

การดูแลผิว จึงมีความสำคัญมากครับในช่วงนี้ ซึ่งวิธีการง่ายงๆ ก็คือการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือทาครีมให้ความชุ่มชื้นกับผิว

มีลักษณะ ผิวหนังพบบ่อยบริเวณหน้าแข้งมีการหนาตัวขึ้น ลักษณะเป็นตุ่มนูน

เป็นคำถามที่หมอได้รับคำปรึกษาบ่อยมากเลยครับเกี่ยวกับการกดสิว Comedone Extraction

หมอมีคำตอบจากงานวิจัยโดย ผศ. นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ), รศ. นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์ และทีมงาน มาให้คำตอบกันครับ

แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ครับ วันนี้หมอทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวในงานวิจัย ก็คุยกับคนไข้ไปด้วยครับ

หมอมีตัวอย่างผลการดูแลรักษาขนคุด KP มาฝากกันครับ

Update การรักษาแผลเป็น จากงานประชุมแพทย์ผิวหนังสหรัฐอเมริกา American Academy of Dermatology Virtual Meeting Experience 2021

Micro Insulated Needle RF Acne Resolve เป็นเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุ(Radiofrequency RF) ที่ปล่อยพลังงานผ่านปลายเข็ม(Micro Insulated Needle Radiofrequency- Needle RF)

ปานดำชนิด Ota เป็นปานดำที่มีมาแต่กำเนิด สามารถรักษาได้ด้วยเลเซอร์ Picosecond laser จนรอยโรคหายหมด เมื่อทำการรักษาซ้ำ ขึ้นกับความเข้มของปาน

เป็นซีสต์ที่เกิดขึ้นที่ท่อของต่อมไขมัน (Sebaceous Duct) ผนังของซีสต์ชนิดนี้มีลักษณะคล้ายกับซีสต์ชนิด Epidermal Cyst แต่สารที่บรรจุภายในซีสต์ไม่ใช่ Keratin ***แต่เป็นไขมันที่ผลิตจากต่อมไขมัน

เพราะเรื่องปัญหาผิวหนังรอไม่ได้ หมอจึงไม่หยุดดูแลรักษาคนไข้ หมอจึงขอให้คำปรึกษาการดูแลโรคผิวหนัง เส้นผม สิว หลุมสิว แผลเป็นทาง Line VDO Call เพื่อตอบโจทย์ในสถานะการณ์ปัจจุบัน

ดูแลปัญหาหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขาไม่กระชับอย่างเห็นผล แบบ X 4 หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขาย้วย ไม่กระชับ อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมัน ที่อาจทำให้ผิวหนังบริเวณดูดไขมัน เกิดความย้วย หรือหย่อนยาน หรือการตั้งครรภ์ที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกับร่างกายของผู้หญิงได้มากมาย โดยเฉพาะหน้าท้องที่ขยายออก เพื่อรองรับลูกน้อยที่ต้องอยู่ในครรภ์ถึง 9 เดือน

สารโบทูลินั่มท็อกซิน (botulinum toxin) หรือ Botox นอกจากที่ใช้ฉีดเพื่อรักษาริ้วรอยได้แล้วนั้น ยังสามารถนำมาใช้ลดเหงื่อที่บริเวณรักแร้ได้ด้วยครับ

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้