รีวิว Program

หมอเชื่อว่าการดูแลปัญหา สิว หลุมสิว และแผลเป็น อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยทุกคนมั่นใจได้อีกครั้ง หมอรุจและทีมงานขอเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมั่นใจขึ้น

แนะนำเทคนิคดูแลหลุมสิว เลเซอร์กรอผิวทั้งชั้น Fully Ablative Laser Resurfacing

ขณะนี้ประเทศไทยมีฝนตกหนักในหลายพื่นที่ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังตามท้องถนนและในสถานที่ต่าง ๆ ทำให้เชื้อโรคหลายชนิดแพร่ระบาดได้ง่าย หากไม่ดูแลรักษาความสะอาดให้ถูกวิธีจะทำให้เกิดโรคผิวหนังจากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา รวมถึงผิวหนังอักเสบได้

งานวิจัยโดย ผศ. นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ) รศ. นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์และทีม

แนะนำการดูแลแผลเป็น ep. 2 การดูแลแผลหลังจากการผ่าตัดบริเวณหน้าอก Thoracic surgery ซึ่งมักจะเป็นแผลบริเวณกลางหน้าอกบนกระดูกสันอก Sternum

เครื่องทำการรักษาอาการปวดด้วยคลื่นกระแทก (Shock wave therapy )

ดูแลสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ สิวฮอร์โมน สิวสเตียรอยด์ด้วย 2 เทคนิค Acne Photodynamic therapy (PDT)

มีลักษณะเป็นจุดสีดำเล็ก ๆ หรือมีหนามแหลม ๆ ยื่นออกมาทางรูขุมขนจำนวนมาก มักพบริเวณ ปลายจมูก หน้าผาก ข้างแก้ม บริเวณคาง คอด้านหลัง ไหล่ หรือที่หลังบริเวณกระดูกสะบัก

ลดเลือนและชะลอสัญญาณแห่งวัย ริ้วรอยรอบดวงตา คิ้วตก มุมปากลึก ร่องแก้มลึก

หมอขอแนะนำเกี่ยวกับแผลจากสิว Acne Scar อีกรูปแบบหนึ่งครับซึ่งพบได้บ่อยพอสมควรครับ <> ส่วนมากคนไข้คิดว่าเป็นสิวอุดตันที่ไม่หายสักทีครับ พอไปบีบก็ไม่มีอะไรออกมาเหมือนสิวอุดตัน และยิ่งทำให้แผลเป็นแบบนูนไม่แข็งชนิดนี้เป็นมากขึ้น

Intradermal Air dissector เป็นการดูแลหลุมสิว ด้วยหลักการการปล่อยแรงดันอากาศไปที่ใต้ผิวหนัง ผ่านเข็มปลายแหลมเพื่อตัดพังผืดที่เกาะผิวที่เป็นหลุมสิวออก

ปัญหาเรื่อง “ฝ้า (Melasma หรือ Cholasma)” ฝ้ามีลักษณะ เป็นปื้นสีน้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลเข้ม บางครั้งมีสีออกดำอมฟ้า หรือสีแดง

นวัตกรรม PICOSECOND TECHNOLOGY รักษาฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ลบรอยสัก ปาน และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเรียบเนียน

ทางเลือกใหม่ของการผลัดเซลล์ผิวจากอเมริกา ลิขสิทธิ์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก

คือ ภาวะผมร่วง-ผมบาง จากการที่มีสาเหตุมากระตุ้น ทำให้ระยะ Telogen ของวงจรเส้นผมถูกกระตุ้นให้หลุดล่วงเร็วกว่าปกติ ซึ่งระยะ telogen เป็นระยะสุดท้ายของวงจรเส้นผมระยะที่สาม ที่มีประมาณ 10-15% ของเส้นผมบนหนังศีรษะ และคงอยู่นานประมาณ 3 เดือน

สร้างกล้ามเนื้อและเผาผลาญไขมันในเวลาเดียวกัน

เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคไลเคน พลาโนพิลาธิส (Lichen planopilaris) ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดโรคที่แน่ชัด แต่พบว่าเกิดกระบวนการอักเสบภายในรูขุมขนที่มีเม็ดเลือดขาวมาทำลายเซลล์ต้นกำเนิดผม

Applicator ออกแบบมาเพื่อสลายไขมัน สลายไขมันด้วยนวัตกรรม MMFU กระชับสัดส่วน ความปลอดภัยสูง ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

เนื้องอกของเซลล์ไขมัน Lipoma มักพบอยู่ระหว่างผิวหนังและชั้นกล้ามเนื้อ เป็นเนื้องอกชนิดไม่ร้ายแรง

รศ.นพ.เทอดพงศ์ เต็มภาคย์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คำแนะนำโดย รองศาสตราจารย์ นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์ อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังในเด็ก

เช็คลิสต์คำถามเหล่านี้ช่วยคุณเก็บตกเรื่องที่ควรรู้ก่อนทำ โดยเฉพาะคุณที่กังวลเรื่องความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ

หลุมสิวแบบจิกปากแคบ(icepick scar) พบได้มากที่สุด*** ตัวอย่าง หลุมสิว Ice pick + รูขุมขนกว้าง หมอใช้การดูแลด้วยเทคนิค MultiMode Picosecond Laser + TCA CROSS Needle Technique ครับ

รอยแผลเป็นหลุมจากสิวที่มี ***ความกว้างปากหลุม และก้นหลุมเท่ากัน ขอบชัดเจน***มักเกิดจากสิวอักเสบขนาดใหญ่ หรืออีสุกอีใส เป็นรอยหลุมลึกขอบชัด ขนาด 3-4 มม.

PolyNucleotides (PN) (Rejuran) เป็นตัวยาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเอเชีย เพราะให้ผลเร็วและชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา จึงเหมาะสำหรับผู้ที่รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์แล้วไม่เห็นผล

การดูแลผิว จึงมีความสำคัญมากครับในช่วงนี้ ซึ่งวิธีการง่ายงๆ ก็คือการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือทาครีมให้ความชุ่มชื้นกับผิว

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้