รีวิว Program

แนะนำเทคนิคดูแลปัญหาผิว ฝ้า จุดด่างดำ: Rejuran Tone Up Booster รีจูรันโทนอัฟบูสเตอร์ :Rejuran Tone-Up Booster ด้วยนวัตกรรม c-PDRN + Hyaluronic Acid +Glutathione

เทคนิคการดูแลหลุมสิวแบบจิกลึก Ice Pick Scar หรือหลุมสิวลึกขอบชัด Boxcar Scar ที่เป็นลึกด้วยการใช้เลเซอร์พิโค่ Picosecond Laserครับ

Discovery PICO คือเครื่องที่สามารถปล่อยพลังงานได้เร็วและแรง (shortest pulse duration and highest peak power)

ปานดำโอตะ (Nevus of Ota) เป็นปานสีน้ำเงินหรือน้ำตาลเข้ม เกิดจากเซลล์สร้างเม็ดสีที่ผิดปกติในชั้นใต้ผิวหนัง (dermal melanocytes)

ริ้วรอย Wrinkle มีกี่ชนิด & เทคนิคในการดูแลริ้วรอย ? ชนิดของริ้วรอย

เทคนิค Deep Focused Ablative Laser (DFA) เป็นการใช้ เลเซอร์หรือพลาสมา ช่วยดูแลพังผืดหลุมสิวหนาขอบชัด โดยเฉพาะ boxcar, linear scar และหลุมสิวที่มีพังผืดหนามากครับ

แผลเป็นยุบตัวจากอีสุกอีใส (Atrophic chicken pox scars หรือ post varicella scars) เกิดจากการเป็นอิสุกอิใสแล้วมีโอกาสเกิดแผลเป็นบุ๋มยุบตัว atrophic scar เป็นตามมาได้ถึง 18%ครับ และที่สำคัญคือมีโอกาสเป็นแผลเป็นที่ใบหน้าได้ถึง 40%* ซึ่งแน่นอนทำให้หลายๆคนกังวล

การรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์มีประสิทธิภาพเห็นผลตั้งแต่ 3-6 เดือน หลังเลเซอร์ครั้งสุดท้ายและผลระยะยาวตั้งแต่ 1-5 ปี แต่เมื่อเวลาผ่านไปผลการรักษามักจะลดลงเนื่องจากอายุที่มากขึ้นทำให้เกิดคอลลาเจนลดลง (Aging Process = ความชรา)ครับ

•สกินแคร์อาจจะเริ่มมีบทบาทน้อยลงโดยจะช่วย ให้ผิวไม่เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้นได้ในระดับนึง แต่อาจจะไม่สามารถช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นแล้วได้ครับ (do not reverese aging) โดยอาจใช้ Retinol, Niacinamide, Ascorbic Acid

การดูแลรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ การตัดพังผืด Subcision การฉีดหรือการใช้วิธีอื่นๆ แนะนำ ดูผลการรักษา อย่างน้อย 1 เดือน ดีที่สุด คือ3-6 เดือน หลังการรักษาครั้งสุดท้าย

Fractional Pico Laser with MLA Micro Lens Array เลนส์พิเศษกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนรักษาหลุมสิว + Full Beam Discovery Pico Laser พลังงานเลเซอร์พิเศษช่วยลดรอยดำ รอยแดงสิว รูขุมขนกว้าง

•Dynamic line มีร่องเวลาขยับ เกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อCorrugator > Botox การฉีดโบท็อกซ์ช่วยลดการขยับของกล้ามเนื้อจึงช่วยได้ครับ

•Discovery Picosecond Laser แต่ละ Mode แตกต่างกันอย่างไร ? ใช้ดูแลปัญหาไหน ชนิดไหนดีกว่ากัน: Full Beam/ Fractional MLA ?/ High Fluence/ Low Fluence

เทคนิคดูแลผิว สำหรับวัย 20+

A: เป็นคำถามที่น่าสนใจมากครับ ได้ทั้งสองแบบเลยครับ

Discovery Pico Laser เป็น Picosecond เป็นเลเซอร์รุ่นที่สามารถปรับพลังงานได้สูงที่สุด Peak Power ในปัจจุบัน

Exosome (เอ็กโซโซม) คือ เทคโนโลยีที่มีองค์ประกอบของโปรตีนขนาดเล็กมาก เป็นลักษณะวงกลมขนาดเพียง 30-100 nm ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเซลล์ทั่วไปถึง 1/1,000 เท่า โดยใน Exosome มีสารชีวโมเลกุล 1,000 ชนิด

การผ่าตัดแผลเป็นนูนหรือคีลอยด์ออกอย่างเดียวเป็นวิธีที่ไม่ได้ผลสำหรับแผลเป็นประเภทนี้ เพราะแผลเป็นนูนหรือคีลอยด์มักจะงอกกลับมาอีกในเกือบทุกราย

ถ้าเป็นสิวเยอะรีบปรึกษาแพทย์ก่อนจะดีที่สุดครับ >> การรักษาสิวอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วจะช่วยป้องกันแผลเป็นหลุมสิวตามมาครับ

เทคนิคที่หมอใช้ดูแลหลุมสิว หมอจะเลือกใช้หลายระดับพลังงานครับเพื่อจะได้ดูแลลุมสิวได้หลายชั้นผิว

หมอมีหมอมีเทคนิคในการล้างหน้าตามแนวรูขุมขนซึ่งน่าจะช่วยในการลดการเกิดสิวมาฝากกันครับ (เป็นคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ (Expert opinion)นะครับยังไม่มีงานวิจัยยืนยันนะครับ)

การรักษาหลุมสิว ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของหลุมสิว ชนิดหลุมสิว ความรุนแรงของผังผืดของแต่ละบุคคล การรักษาก่อนหน้าที่เคยได้รับมา … รวมถึงการตอบสนองของแต่ละบุคคล และอีกหลายปัจจัยครับ… https://bit.ly/3ExNCBY

 การใช้ยาแก้ผมร่วงเป็นเพียงรักษาอาการผมร่วงในเบื้องต้นเท่านั้น บางคนเรียกว่ายาปลูกผม หรือยาแก้หัวล้าน

หมอได้รวบรวมข้อมูลจากงานประชุมและวารสารทางวิชาการล่าสุดเกี่ยวกับเทคนิคการดูแลรักษาแผลเป็น แผลเป็นนูน คีลอยด์ มาฝากกันครับ

6 ปัจจัยที่ทำให้เกิดแผลเป็นนูนคีลอยด์

ส่วนมากสิวที่หลังและลำตัวมักจะตอบสนองช้ากว่าการรักษาสิวที่ใบหน้า แต่มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการรักษาสิวที่หลังลำตัวน้อยกว่าที่ใบหน้า

Update Contents ดูแลรักษาสิวที่หลังและลำตัว (หมอรีวิวมาจะยาวนิดนึงนะครับ)

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้