ผลงานคุณหมอ / งานวิจัย

•หลุมสิวโดยเฉพาะหลุมสิวแอ่งกว้าง Rolling acne scar ที่มีพังผืด Fibrosis เยอะการดูแลหลักคือการตัดพังผืดที่ดึงรั้ง ดังนั้นการรักษาที่ได้ผลดีคือการตัดพังผืดหลุมสิว Acne Scar Subcision

ผศ.นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ) ได้รับรางวัล DASIL Outstanding Award และ ได้รับเกียรติรับเชิญเป็นวิทยากร ในการประชุมแพทย์ผิวหนังระดับนานาชาติ DASIL 2023 Bangkok (Dermatology, Aesthetics, and Surgery International League) ในการรักษาหลุมสิวผมร่วงผมบางและปัญหาโรคผิวหนัง

Fractional RF Microneedle เครื่องแรกของโลกที่มีงานรับรองและงานวิจัย นวัตกรรมอัจฉริยะ SR3 ใช้ในการรักษาเนื้อเยื่อ ที่ต้องการโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อบริเวณอื่น

ก่อนเข้ารับการรักษาปัญหาผิวด้วยเครื่อง Discovery Pico ควรจะเตรียมตัวก่อนยิงเลเซอร์เพื่อให้ผิวของเรามีสภาพพร้อมที่สุดก่อนทำหัตถการ ลดความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงและช่วยให้เลเซอร์สามารถเข้าไปแก้ปัญหาผิวของเราได้มีประสิทธิภาพที่สุด ดังนี้

หมอมีอัพเดทเทคนิคในการรักษาหลุมสิวใหม่ใหม่รวมถึงแนวทางการรักษาหลุมสิวประเภทต่างๆมาฝากกันครับ Full Clip 

SylfirmX เป็นเทคโนโลยี Fractional RF Microneedle แบบคลื่นคู่ เครื่องแรกและแห่งเดียวของโลกที่ได้รับการอนุมัติจาก CE และ FDAเพื่อรักษาข้อบ่งชี้บนใบหน้าและร่างกาย เช่น หลุมสิว ริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของผิวหนัง และรอยแผลเป็น ฝ้า และโรซาเซีย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กับผมร่วงได้อีกด้วย

SYLFIRM X เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ผ่านการค้นคว้าวิจัยโดย Sillicon Valley ประเทศสหรัฐอเมริกาและตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ อีกทั้งยังได้รับการรับรอง อย. จากประเทศไทยและ FDA จากประเทศสหรัฐอเมริกา

นวัตกรรม FRM Anti-Hair Loss เป็นเทคนิคที่เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ มีงานวิจัย ความพิเศษของเทคนิคนี้คือ การใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า SYLFIRM X Plus Microneedle RF โดยสามารถดูแลควบคู่กับการใช้เกล็ดเลือดเลือดเข้มข้น PRP/PRF หรือ Exosomes

Update นวัตกรรม SYLFIRM X Plus Fractional microneedle Radiofrequency: ดูแลหลุมสิว + ยกกระชับผิว ปัญหาเม็ดสี ฝ้า เส้นเลือด ด้วยนวัตกรรมคลื่นวิทยุแบบเข็ม

DASIL (Dermatology, Aesthetics, and Surgery International League) เป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลก มุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านเวชศาสตร์ความงามและสุขภาพ ที่สำคัญคือปีนี้ได้วนกลับมาจัดที่ประเทศไทย Bangkok Thailand ของเราด้วยครับ

Steatocystoma Multiplex (SM) เป็นซีสต์ที่เกิดขึ้นที่ท่อของต่อมไขมัน (Sebaceous Duct) ผนังของซีสต์ชนิดนี้มีลักษณะคล้ายกับซีสต์ชนิด Epidermal Cyst

อยากรักษาหลุมสิวแต่ไม่มีเวลาพักหน้า (No downtime) มีวิธีไหนบ้าง &เลเซอร์ รักษาหลุมสิวที่ไม่ต้องพักหน้า มีไหม?

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ) ได้รับเกียรติร่วมบรรยาย Clinical Aplication of Exosomes และได้รับรางวัล CLINICAL CASE Award ในงานประชุมระดับโลกที่ใหญทางด้าน Exosomes “International Exosomes Conference, 6th RAES” ครั้งที่ 6 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี ในการแข่งขันท่ามกลางผู้เข้าร่วม 250 คนจาก 27 ประเทศ ได้ร่วมบรรยายร่วมกับแพทย์ผิวหนังแบละบนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก เช่น Dr. Jan Lotvall (Sweden), Dr. Michael Gold (USA), Dr. Renato Saltz (USA), Dr. Inigo de Felipe (Spain), Dr. Rosario Salud Abaya Blas (Philippines), Dr. Sai Kiang Lim (Singapore)

•SylfirmX ใช้นวัตกรรม Dual Wave RF Pulse Wave & Continuous Wave) ผสานกับ Fractional Microneedling System ช่วยดูแลปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุม

Secret Duo เป็นนวัตกรรมใหม่ในการใช้ Fractional Radiofrequency RF Microneedle + ร่วมกับ Fractional non ablative 1540 nm Erbium Glass Laser ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพร่วมกัน ช่วยในการดูแลรักษาปัญหาผิวหนัง เช่นหลุมสิว แผลเป็น ริ้วรอย ต่างๆเป็นต้นครับ

นวัตกรรม FRM Anti-Hair Loss เป็นเทคนิคที่เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ มีงานวิจัย ความพิเศษของเทคนิคนี้คือ การใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า Secret Microneedle RF โดยสามารถดูแลควบคู่กับการใช้เกล็ดเลือดเลือดเข้มข้น PRP/PRF หรือ Exosomes

แม้ไม่อาจมองเห็นด้วยตา แต่ใช่ว่าผิวหน้าของเราจะไม่มีปัญหา

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำว่า Picosecond Laser เป็นคำรวม ๆ ของเทคโนโลยีเลเซอร์ซึ่งมีช่วงการปล่อยพลังงานสั้นที่สุดในปัจจุบันครับซึ่งจะมีหลายแบรนด์ซึ่งจะผลิตแต่ละเครื่องซึ่งมักจะจำเพาะกับแบรนด์นั้นนั้น

•ตัวอย่างการรักษาหลุมสิว Ice Pick Acne Scar + Enlarged Facial Pore: Treatment: ด้วยDiscovery Picosecond Laser + UltraDeep Pico Technique

Collagen Biostimulator ที่มีในประเทศไทย (ผ่าน อย. ไทย) ที่ผ่านองค์การอาหารและยาของอเมริกา US FDA Approved (ตอนนี้ 7/2023) มีตัวเดียวนะครับคือ

ตัวอย่างผลการรักษาหลุมสิวด้วยการใช้หลายเทคนิคเสริมร่วมกัน Multimodality Acne Scar Treatment Approach https://youtu.be/FYOxV8PMBPY

Exosomes คือ อะไร ช่วยดูแลปัญหาผิว หลุมสิว แผลเป็น ผมร่วงผมบาง รอยแตกลาย ได้อย่างไร ?

กลไกลของTixel ในการดูแลแผลเป็น Tixel Fractional ThermoMechanical Ablation Devices จะปล่อยพลังงานทำให้เกิด Microscopic Abation Zone ทำให้เกิดเซลล์ Dehydration ทำให้เพิ่มการดูดซึมตัวยาที่ช่วยในการรักษาแผลเป็นนูนคีลอยด์ เช่น 5-FU, ยาสเตียรอยด์ Botulinum toxinรวมถึงสารต่างๆที่ช่วยในการดูแลปัญหาผิว เช่น Exosomes, PRP, PRF, Polynucleotides เป็นต้น

หมอขอขอบคุณทางบริษัท Quanta System จากประเทศอิตาลี ผู้ผลิตเครื่องเลเซอร์ Discovery Pico Laser ที่ให้เกียรติเดินทาง QuantaOnTour in Thailand มาสัมภาษณ์หมอรุจ เกี่ยวกับเทคนิคการดูแลรักษาคนไข้โดยการใช้ Discovery Pico Laser เลเซอร์ครับ

Ultraformer III ได้รับการยอมรับจากองค์การอาหารและยาในหลายประเทศ เช่น ไทย เกาหลี สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย รวมถึงประเทศในยุโรป ด้วยเทคโนโลยี MMFU ที่ผ่านมาตรฐานจากประเทศทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ

Ultraformer III มีหัวยิงหลายหัวครับ เพื่อให้แพทย์เลือกใช้จัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละระดับชั้นผิว ดังนี้

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้