ผลงานคุณหมอ / งานวิจัย

Ultraformer III มีหัวยิงหลายหัวครับ เพื่อให้แพทย์เลือกใช้จัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละระดับชั้นผิว ดังนี้

•การวิเคราะห์ปัญหาของคนไข้แต่ละท่านจะมีความแตกต่างกันครับดังนั้นการวางแผนการรักษาในแต่ละท่านถึงสำคัญมากเพื่อให้ผลการรักษาได้ผลดีครับ = Individualized Analysis, Planning and Treatment

•โดยการสกัดจากน้ำเลี้ยงสเต็มเซลล์ซึ่งมีโกรธแฟคเตอร์ต่างๆช่วยในการกระตุ้นการงอกของเส้นผมช่วยให้วงจรเส้นผมกลับมาเป็นปกติครับ

กระลึก ปานโฮริ หรือ กระโฮริ (Hori's nevus) ดูแลได้อย่างไร? & เทคนิคการดูแลด้วย Discovery Picosecond Laser

Dermashock Cool เป็นเทคโนโลยีผลักตัวยาเข้าสู่ชั้นผิวด้วยอนุภาคระดับนาโนโดยใช้กระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ปล่อยเป็นจังหวะเพื่อเปิดช่องผิวให้วิตามินแพร่ซึมลงลึกถึงเซลล์ผิวซึ่งวิธีการนี้เรียกว่า Electroporation

หมอได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประชุมแพทย์ผิวหนังระดับโลก World Congress of Dermatology WCD2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ครับ และนำเสนอผลงานวิจัยในด้าน

(Discovery Pico Laser + Fractional Ablative Laser + Exosome for Stretch Mark Treatment) ผลการรักษาขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยนะครับ

Exosomes มีบทบาทในการสร้างเม็ดสีโดยมีส่วนทั้งส่งเสริมการสร้างและยับยั้งการสร้างเม็ดสีครับเช่น

หลังดูแลรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์หรือคลื่นวิทยุชนิดต่างๆมักจะทำให้เกิดลักษณะบาดแผล

วันนี้มาตามนัดหลังจากรีวิวการทำพิโคเลเซอร์ครั้งแรกไปกับทาง Demed Clinic ครั้งนี้มีนัดกับคุณหมอทำครั้งที่ 4 (เราลงคอร์สไว้ 6 ครั้ง) ก่อนหน้านี้เราจะยิงเลเซอร์พิโคอย่างเดียว ยกเว้นครั้งแรกมีการฉีดรีจรันร่วมด้วย

Ultraformer III เครื่องยกกระชับ ลดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ดูแลหลุมสิว ผิวกระชับขึ้นได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด

Tixel ทิ๊กเซลล์ เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดซึ่งแตกต่างจากการใช้เลเซอร์ คลื่นวิทยุ หรือคลื่นเสียงในการดูแลปัญหาผิวหนัง

การฉีดสิว คือ การฉีด steroid เข้าไป “ใน” สิว เพื่อลดการอักเสบ รอยบุ๋ม skin atrophy เป็นผลข้างเคียงของ steroid นอกจากการบุ๋มยุบตัว แล้วอาจจะมีความซีดขาว hypopigmentation ร่วมกับเส้นเลือดขยาย Telangiectasia ครับ

ขอบคุณที่ให้เกียรติ แชร์หลักการในการรักษาและผลการรักษา หลุมสิวด้วยการใช้ Discovery Pico Laser ขอบหมอในสื่อของ Quanta System Italy อย่างมากเลยครับ

แนะนำเทคนิคดูแลหลุมสิว: เทคนิคการรักษาหลุมสิวชนิดไหนดีที่สุด? ใช้หลายเทคนิคเสริมร่วมกันตามปัญหาหลุมสิว ชนิดหลุมสิว ความรุนแรงของพังผืด = MultiModality Acne Scar Treatment Approach + เลือกใช้หลายเทคนิคในอุปกรณ์เลเซอร์แต่ละเครื่อง จะให้ผลการรักษาที่ดีกว่าครับ

Lichen amyloidosis เป็นโรคที่มีการสะสมของสารโปรตีนชนิดหนึ่ง คือ Amyloid สะสมใต้ผิวหนังในชั้นหนังแท้ ทำให้เกิดอาการเป็นตุ่มแข็งๆ สีน้ำตาลแดง มีอาการคัน พบได้บ่อยที่หน้าแข้งทั้ง 2 ข้าง และอาจพบได้ที่เท้า, ต้นขา การรักษาโรคนี้ค่อนข้างเรื้อรังและตอบสนองไม่ค่อยดีเท่าที่ควร วิธีการักษาที่ใช้ในปัจจุบัน ได้แก่

มีสิวอักเสบเม็ดใหญ่ ไม่มีหัว ขึ้น (Inflammatory Acne) ใช้ BPO Benzoyl peroxide แต้มบางๆ บริเวณสิวอักเสบดีขึ้นแทนการใช้ยาปฏิชีวนะชนิดทาได้นะครับ (ไม่เสี่ยงต่อ การที่เชื้อแบคทีเรียจะดื้อยาด้วยครับ)

ตัวอย่างเทคนิคดูแลผมร่วงผมบาง : ดูแลผมบางด้วย Exosome + เทคนิคการผลักตัวยา Electroporation (Exosome & Electroporation for Hair Loss Treatment)

โดยเทคนิคใช้ Exosome ที่สกัดจาก Adipose Tissue-Derived Mesenchymal Stem Cells + Exosome ที่ได้จาก Stem Cells จากพืช รวม 2.5 พันล้านพาติเคิลส์ ซึ่งช่วยในการลดการอักเสบช่วยเสริมการซ่อมแซมของผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

ตัวอย่างการหาข้อมูลวิธีแนวทางรักษาหลุมสิวที่เหมาะกับเราทั้งชนิดหลุมสิวผังผืด รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมครับ

ใช้หลายเทคนิคเสริมร่วมกันตามปัญหาหลุมสิว ชนิดหลุมสิว ความรุนแรงของพังผืด= MultiModality Acne Scar Treatment Approach+ เลือกใช้หลายเทคนิคในอุปกรณ์เลเซอร์แต่ละเครื่อง จะให้ผลการรักษาที่ดีกว่าครับ

I.Dermoscopy เป็นอุปกรณ์สำหรับส่องดูสภาพผิวหนังเพื่อความสะดวกในการวิเคราะห์โรคผิวหนัง เป็นเทคนิคสำหรับแพทย์ผิวหนังที่มีประโยชน์อย่างมากครับสามารถช่วยวินิจฉัยและติดตามการรักษาโรคผิวหนังหลายหลายโรคมีความแม่นยำ ช่วยวินิจฉัยโรคผิวหนังโรคผม โรคเล็บ และมะเร็งผิวหนัง

ผศ.นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ) ได้รับเชิญเป็นวิทยากร แชร์เทคนิคๆการดูแลหลุมสิว แผลเป็น ผมร่วงผมบางด้วยการใช้ Exosomes ในงานสัมมนา The Aesthetic Secret of Exosome based on Scientific Data (ExoCoBio Asia Seminar Tour 2023) โดยได้บรรยาย ในหัวข้อ Clinical application of Exosomes in acne scar, hypertrophic scar, keloid and hair loss (and more) treatment

Exosome เป็นเซลล์ที่มีอนุภาคนาโนขนาดเล็ก  จึงทำให้เซลล์สามารถเข้าซ่อมแซม และฟื้นฟูเซลล์บริเวณหนังศีรษะที่เสื่อมสภาพได้ลึกถึงระดับการแสดงออกของยีน (Epigenetic)

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้