Program Picosecond Laser

หลังดูแลรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์หรือคลื่นวิทยุชนิดต่างๆมักจะทำให้เกิดลักษณะบาดแผล

วันนี้มาตามนัดหลังจากรีวิวการทำพิโคเลเซอร์ครั้งแรกไปกับทาง Demed Clinic ครั้งนี้มีนัดกับคุณหมอทำครั้งที่ 4 (เราลงคอร์สไว้ 6 ครั้ง) ก่อนหน้านี้เราจะยิงเลเซอร์พิโคอย่างเดียว ยกเว้นครั้งแรกมีการฉีดรีจรันร่วมด้วย

Ultraformer III เครื่องยกกระชับ ลดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ดูแลหลุมสิว ผิวกระชับขึ้นได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด

Tixel ทิ๊กเซลล์ เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดซึ่งแตกต่างจากการใช้เลเซอร์ คลื่นวิทยุ หรือคลื่นเสียงในการดูแลปัญหาผิวหนัง

การฉีดสิว คือ การฉีด steroid เข้าไป “ใน” สิว เพื่อลดการอักเสบ รอยบุ๋ม skin atrophy เป็นผลข้างเคียงของ steroid นอกจากการบุ๋มยุบตัว แล้วอาจจะมีความซีดขาว hypopigmentation ร่วมกับเส้นเลือดขยาย Telangiectasia ครับ

ขอบคุณที่ให้เกียรติ แชร์หลักการในการรักษาและผลการรักษา หลุมสิวด้วยการใช้ Discovery Pico Laser ขอบหมอในสื่อของ Quanta System Italy อย่างมากเลยครับ

แนะนำเทคนิคดูแลหลุมสิว: เทคนิคการรักษาหลุมสิวชนิดไหนดีที่สุด? ใช้หลายเทคนิคเสริมร่วมกันตามปัญหาหลุมสิว ชนิดหลุมสิว ความรุนแรงของพังผืด = MultiModality Acne Scar Treatment Approach + เลือกใช้หลายเทคนิคในอุปกรณ์เลเซอร์แต่ละเครื่อง จะให้ผลการรักษาที่ดีกว่าครับ

Lichen amyloidosis เป็นโรคที่มีการสะสมของสารโปรตีนชนิดหนึ่ง คือ Amyloid สะสมใต้ผิวหนังในชั้นหนังแท้ ทำให้เกิดอาการเป็นตุ่มแข็งๆ สีน้ำตาลแดง มีอาการคัน พบได้บ่อยที่หน้าแข้งทั้ง 2 ข้าง และอาจพบได้ที่เท้า, ต้นขา การรักษาโรคนี้ค่อนข้างเรื้อรังและตอบสนองไม่ค่อยดีเท่าที่ควร วิธีการักษาที่ใช้ในปัจจุบัน ได้แก่

มีสิวอักเสบเม็ดใหญ่ ไม่มีหัว ขึ้น (Inflammatory Acne) ใช้ BPO Benzoyl peroxide แต้มบางๆ บริเวณสิวอักเสบดีขึ้นแทนการใช้ยาปฏิชีวนะชนิดทาได้นะครับ (ไม่เสี่ยงต่อ การที่เชื้อแบคทีเรียจะดื้อยาด้วยครับ)

ตัวอย่างเทคนิคดูแลผมร่วงผมบาง : ดูแลผมบางด้วย Exosome + เทคนิคการผลักตัวยา Electroporation (Exosome & Electroporation for Hair Loss Treatment)

ตัวอย่างการหาข้อมูลวิธีแนวทางรักษาหลุมสิวที่เหมาะกับเราทั้งชนิดหลุมสิวผังผืด รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมครับ

ใช้หลายเทคนิคเสริมร่วมกันตามปัญหาหลุมสิว ชนิดหลุมสิว ความรุนแรงของพังผืด= MultiModality Acne Scar Treatment Approach+ เลือกใช้หลายเทคนิคในอุปกรณ์เลเซอร์แต่ละเครื่อง จะให้ผลการรักษาที่ดีกว่าครับ

I.Dermoscopy เป็นอุปกรณ์สำหรับส่องดูสภาพผิวหนังเพื่อความสะดวกในการวิเคราะห์โรคผิวหนัง เป็นเทคนิคสำหรับแพทย์ผิวหนังที่มีประโยชน์อย่างมากครับสามารถช่วยวินิจฉัยและติดตามการรักษาโรคผิวหนังหลายหลายโรคมีความแม่นยำ ช่วยวินิจฉัยโรคผิวหนังโรคผม โรคเล็บ และมะเร็งผิวหนัง

ผศ.นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ) ได้รับเชิญเป็นวิทยากร แชร์เทคนิคๆการดูแลหลุมสิว แผลเป็น ผมร่วงผมบางด้วยการใช้ Exosomes ในงานสัมมนา The Aesthetic Secret of Exosome based on Scientific Data (ExoCoBio Asia Seminar Tour 2023) โดยได้บรรยาย ในหัวข้อ Clinical application of Exosomes in acne scar, hypertrophic scar, keloid and hair loss (and more) treatment

เป็นแผลเป็นหลุมสิวที่มีความลึกมากเนื่องจากมีพังผืดAnchoring fibrosis ดึงรั้งจนถึงชั้นกล้ามเนื้อซึ่งยากต่อการรักษา

ประสบการณ์การทำ Discovery Pico Laser ที่ DemedClinic สีลม จ่ายเอง เจ็บเอง วันนี้มาแชร์ประสบการณ์แบบเรียลค่า ปัญหาของเราคือ กระเยอะ รอยดำ รอยแดง ผิวไม่เรียบ รูขุมขนกว้าง ผิวแห้งแพ้ง่าย ไม่มีสิว

เทคนิคหนึ่งที่เลเซอร์สามารถใช้ Discovery Pico Laser ดูแลปัญหารอยแดงสิวเส้น เลือดฝอยเส้นเล็กขยายได้ คือการใช้โหมดพิเศษ PT Photothermal mode โดยเป็นโหมดที่มี pulse duration 0.3 milliseconds ms ซึ่งจะมีช่วงการปล่อยพลังงานที่ยาวขึ้น ทำให้เหมาะ เหมาะกับการกระตุ้นคอลลาเจนและลดรอยแดง เช่นรอยแดงจากสิว เส้นเลือดฝอย โดยใช้ thermal effect

การศึกษาจากประเทศเกาหลี โดยใช้การทา Human adipose tissue stem cell-derived exosome (ASCE) หลังการรักษาหลุมสิวด้วยการใช้ Fractional CO2 Laser เลเซอร์จำนวน 3 ครั้งห่างกัน 3 สัปดาห์ และตรวจติดตามประเมินผลที่หกสัปดาห์หลังการรักษาครั้งสุดท้าย

•Exosome คือ อนุพันธ์ที่ถูกปล่อยออกจาก Stemcell เป็นถุงอาหารขนาดเล็ก Vesicle ที่อัดแน่นไปด้วยสาร์ชีวโมเลกุลกว่า 1000 ชนิด ซึ่งเป็นองค์ประกอบของเซลล์ต้นกำเนิด รวมถึงโกรทแฟคเตอร์ กรดนิวคลีอิกโปรตีน ไขมัน และmetabolite

เทคนิคดูแลปัญหาเม็ดสีด้วยการใช้เทคนิค Fractional Pigment Toning FPT Discovery Pico Laser + Fractional 9 mm HC HP Handpiece

 คีลอยด์จากสิวที่กรอบหน้าจะรักษาค่อนข้างยากเนื่องจากมีความตึงของผิวสูง High skin tension +ชั้นผิวหนังบาง ครับ

Exosome จะเข้าไปฟื้นฟูการสร้างเซลล์ใหม่ด้วยการกระตุ้นสเต็มเซลล์รากผม สเต็มเซลล์เม็ดสี และระบบนิเวศน์ของเส้นผมและหนังศีรษะ เป็นเทคนิคล้ำสมัยกว่าสเต็มเซลล์ผม เพราะ Exosome สามารถเข้าไปในเซลล์ปลายทางได้โดยตรง สามารถซ่อมแซม ฟื้นฟูด้วยโปรตีนวิตามิน

 Air dissector เป็นการดูแลหลุมสิว ด้วยหลักการการปล่อยแรงดันอากาศไปที่ใต้ผิวหนัง ผ่านเข็มปลายแหลมเพื่อตัดพังผืดที่เกาะผิวที่เป็นหลุมสิวออก เพื่อกระตุ้นการซ่อมแซมของผิวใหม่ ทำให้ผิวตื้นขึ้น

Picosecond Laser คืออะไร?  Picosecond Laser เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาต่อมาจาก Q-Switched Laser 

เหนียง ไขมันใต้คาง Submental Fat เกิดจาก 2 สาเหตุหลักคือ

Update เทคนิค&ผลการรักษาแผลเป็นหลุมสิว Acne Scar Treatment Techniques & Results

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้