โปรแกรมยอดนิยม

โปรแกรมยอดนิยม

 Program Picosecond Laser

 Program Premium Perfect 

 Program Hifu

 Program รักษาขนขุด

 Program การดูแลรูปร่าง

**เลเซอร์กระตุ้นรากผม นวัตกรรมการรักษาผมร่วง ผมบางด้วยเทคโนโลยีแฟรคชันนัล โฟโตเทอร์โมไลซิส (Fractional Photothermolysis)

รูขุมขนกว้าง คือ ลักษณะรูขุมขนบนใบหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เป็นปัญหาที่หมอได้รับคำปรึกษาบ่อยมากครับ อาจสร้างความวิตกกังวลและความไม่มั่นใจแก่ผู้ที่กำลังเผชิญอาการนี้ได้เช่นกัน

รูขุมขนกว้างมีลักษณะเชิงลึกอย่างไร ? •ลักษณะจากการส่องกล้องพิเศษ confocal laser microscopy พบลักษณะที่คล้าย*หินงอกหินย้อยเชื่อมกัน

ผ่าตัดแก้ไขแผลเป็น Surgical scar revision โดยการผ่าตัดบริเวณที่เป็นแผลเป็นออกแล้วเย็บปิดใหม่โดยใช้เทคนิคการเย็บเพื่อซ่อนรอยแผล

Maskne คือ ภาวะปัญหาของผิวหนังที่เกิดจากการสวมใส่แมสก์ที่เล็กจนเกินไปหรือใส่เป็นเวลานาน ทำให้เกิดสิวที่เรียกว่า Acne mechanica

ดูแลภาวะเหงื่อออกมากที่รักแร้ Axillary Hyperhidrosis ฝ่ามือ ฝ่าเท้า Palmoplantar Hyperhidrosis ด้วยการฉีดโบทูลินั่มท็อกซินลดเหงื่อ

แผลเป็นหลุมสิวที่จมูกมีได้หลายประเภทครับเช่น ice pick scar, Boxcar, รูขุมขนกว้าง large pore

รอยแผลเป็นจากการผ่าตัด Surgical scar หรือแผลเป็นนูน Hypertrophic Scar เป็นปัญหาที่หลายหลายคนประสบจากการผ่าตัดไม่ว่าจะเป็นผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งหรือผ่าตัดอื่นๆ

สารพัดสิวที่ขึ้นมากวนใจอยู่บนใบหน้าของเรา ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง มันมีกี่ชนิดและแต่ละชนิดมีลักษณะเป็นอย่างไร หมอมีลักษณะแต่ละชนิดมาฝากกัน เพื่อจะได้วางแผนแนวทางการรักษาต่อไปครับ

ดูแลหลุมสิว แผลเป็น รอยแตกลาย ด้วย Picosecond Laser เทคนิคเลนส์พิเศษ Micro Lens Array(MLA)

ปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ หลุมลึก หลุมตื้น หลุมปากจิก ความหนาของพังผืด คอลลาเจนที่หายไป https://bit.ly/3eolra4

>> เหมาะกับหลุมสิวชนิด boxcar และrolling scars -ที่นิยมใช้ ได้แก่ laser กลุ่มกรอผิว โดยเลเซอร์จะกรอผิวที่ผิดปกติออกทั้งชั้น ตั้งแต่ Epidermis จนถึง ชั้นหนังแท้ superficial และ papillary dermis*

>> คนไข้มาปรึกษาหมอด้วยปัญหาไปฉีดโบทูลินั่มท็อกซิน (Botulinum Toxin) เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อกรามให้หน้าเรียว *หลังจากฉีดประมาณสองสัปดาห์เวลาเคี้ยวหรือกัดฟันจะมีก้อนนูนขึ้นมาบริเวณกราม >> ปัญหานี้เกิดจากอะไรและแก้ไขได้อย่างไร ข้อมูลในคลิปเลยครับผม

OMG !! เลเซอร์รักษาหลุมสิวครั้งที่ 9 ไม่ผิดฮะ นุชารักษาหลุมสิวรอบที่ 9 แล้ว

<> เป็นรอยแผลเป็นหลุมจากสิวที่มี ***ความกว้างปากหลุม และก้นหลุมเท่ากัน ขอบชัดเจน*** •มักเกิดจากสิวอักเสบขนาดใหญ่ หรืออีสุกอีใส เป็นรอยหลุมลึกขอบชัด ขนาด 3-4 มม.

แนะนำเทคนิคการดูแลหลุมสิว ep. 1 Acne Scar Treatment

เพียงแค่การใช้ครีมกันแดด  อย่างถูกต้อง   ช่วยให้ฝ้าจางลงได้ถึง 50% เลยนะครับ

ผิวแพ้ง่าย (Sensitive skin) เป็นภาวะที่ผิวมีความไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ง่าย เช่น เครื่องสำอาง

แผลเป็นเป็นเรื่องที่น่าจะกวนใจหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่เพิ่งไปผ่าตัดทำศัลยกรรม โดยเฉพาะแผลเป็นในที่ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย เช่น แผลศัลยกรรมคาง (แผลนอก) ศัลยกรรมตัดปีกจมูก และศัลยกรรมหน้าอก

Subcision เป็นเทคนิคการรักษาหลุมสิวโดยการผ่าตัดเล็ก หรือที่เรียกว่า Subcutaneous Incisional surgery ใช้เข็มขนาดเล็กสอดเข้าไปใต้ผิว เพื่อตัดเซาะพังผืด Fibrosis ที่รั้งหลุมสิวไว้

หมอมีคลิปการดูแลแผลเป็นนูนคีลอยด์ด้วยเลเซอร์แบบแบ่งส่วนร่วมกับการทายามาฝากครับ

แนวทางในการรักษาโรคคีลอยด์ใบหูนั้น จะพิจารณาตามขนาดของคีลอยด์เป็นสำคัญ โดยแบ่งวิธีการรักษาได้ดังรายละเอียดต่อไปนี้ครับ

หมอมีคลิปลักษณะของแผลเป็นนูนคีลอยด์มาฝากครับ แผลเป็นคีลอยด์ (Keloid Scar)

หมอมีคลิปและข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาแผลเป็นหลุมจากสิวด้วยการผ่าตัด Scar Revision เทคนิคตัดหลุมสิวออกด้วย Punch Excision และการใช้เลเซอร์ MultiMode Picosecond Laser มาฝากครับ .

Actinic keratoses หรือ Solar keratoses เป็นผื่นผิวหนังที่มีลักษณะหยาบเป็นขุย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เซลล์ผิวหนังถูกทำลายจากรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) จึงมักพบผื่นชนิดนี้บริเวณผิวหนังที่มีการสัมผัสแสงอาทิตย์บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านหลังของมือ แขน และใบหน้า

Platelet-rich plasma (PRP) คือสารสกัดพลาสม่าจากเลือดของเราเอง ที่มีความเข้มข้นของเกล็ดเลือดสูงกว่าระดับปกติ ซึ่งภายในประกอบไปด้วย Growth factor ที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูของเซลล์ต่างๆในร่างกาย

หมอมีตัวอย่างคลิปในการดูแลสิวหินด้วยการใช้เลเซอร์และการกดออก Laser penetration & extraction มาฝากกันครับ .

สวัสดีปีใหม่ 2022 ครับ หมอมีหมอมีเทคนิคในการล้างหน้าตามแนวรูขุมขนซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการเกิดสิวมาฝากกันครับ

ดูแลหลุมสิวยุบตัวที่เป็นมาก severe atrophic acne scar ผิวบางการขาดคอลลาเจนใต้ผิว Skin Atrophy โดยเฉพาะ

หมอเชื่อว่าการดูแลปัญหา สิว หลุมสิว และแผลเป็น อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยทุกคนมั่นใจได้อีกครั้ง หมอรุจและทีมงานขอเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมั่นใจขึ้น

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้