การรักษาผมร่วงเป็นหย่อมด้วยการฉีดยาเข้าที่รอยโรค

Last updated: 30 ม.ค. 2561  |  2841 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การรักษาผมร่วงเป็นหย่อมด้วยการฉีดยาเข้าที่รอยโรค

 

 

การรักษาผมร่วงเป็นหย่อมด้วยการฉีดยาเข้าที่รอยโรค

“ช่างทำผมประจำของพี่ทักว่า ผมพี่หายไปเป็นหย่อมคะหมอ  ”
ช่างทำผมของคุณพี่ช่างละเอียดและเก่งมากครับ คนไข้ที่น่ารักมาตรวจกับหมอ ก็พบว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia areata) ซึ่งคนที่วินิจฉัยได้คนแรกจะเป็น “ช่างทำผม” ซึ่งจะเจอเวลาไปตัดผมครับ ครับ 


การรักษาผมร่วงเป็นหย่อมด้วยการฉีดยาเข้าที่รอยโรค

โรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia areata) พบได้บ่อยนะครับ ส่วนใหญ่รักษาแล้วได้ผลดี ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเป็นหมื่น เป็นแสน รีบพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีที่สุดครับ
-ผมร่วงจะมีลักษณะเป็นหย่อม ๆ รูปร่างกลมหรือรีขอบเขตชัดเจน อาจมีหย่อมเดียวหรือหลายหย่อม
-ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดโรคที่ชัดเจน แต่กระบวนการเกิดผมร่วงเกิดจากการที่ภูมิคุ้มกันของร่างกายมีการต่อต้านเซลล์บริเวณรากผม ส่งผลให้เกิดผมร่วงตามมา ปัจจัยประกอบอื่น ๆ พบว่า พันธุกรรมอาจมีส่วนในการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรค นอกจากนี้ยังพบว่าโรคมักเกิดร่วมกับโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันต่อต้านเซลล์ตนเอง เช่น โรคไทรอยด์, โรคด่างขาว โรคเอสแอลอี (SLE) เป็นต้น 
-ควรไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจติดตามและตรวจหาโรคที่อาจพบร่วม
การรักษา มีหลายอย่างตั้งแต่การใช้ยาทา ฉีดยาบริเวณที่ผมร่วง ยาทาเพื่อกระตุ้นภูมิต้านทาน จนถึงทานยาครับ จึงควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
ยิ่งได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้องและรับการรักษาที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว จะทำให้ ผลการรักษาโดยส่วนใหญ่จะได้ผลดีครับ ส่วนใหญ่ค่าใช้จ่ายไม่สูงครับ ไม่ต้องเสียเงินเป็นแสนๆนะครับ

หมอมีคลิปการรักษาผมร่วงเป็นหย่อมด้วยการฉีดยาเข้าที่รอยโรคมาฝากกันครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้