SKIN DISEASE PROGRAM

งานดังกล่าวมีการนำเสนอผลงานวิชาการ เทคโนโลยี วิวัฒนาการต่างๆ ในทุกด้านของการศัลยกรรม กรุงปารีส โดยรวบรวมแพทย์ผิวหนัง ศัลยแพทย์พลาสติก และผู้ปฏิบัติงานด้านความงามจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 18,000 คน

DASIL (Dermatology, Aesthetics, and Surgery International League) เป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลก มุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านเวชศาสตร์ความงามและสุขภาพ ที่สำคัญคือปีนี้ได้วนกลับมาจัดที่ประเทศไทย Bangkok Thailand ของเราด้วยครับ

Exosomes คือ อะไร ช่วยดูแลปัญหาผิว หลุมสิว แผลเป็น ผมร่วงผมบาง รอยแตกลาย ได้อย่างไร ?

หมอขอขอบคุณทางบริษัท Quanta System จากประเทศอิตาลี ผู้ผลิตเครื่องเลเซอร์ Discovery Pico Laser ที่ให้เกียรติเดินทาง QuantaOnTour in Thailand มาสัมภาษณ์หมอรุจ เกี่ยวกับเทคนิคการดูแลรักษาคนไข้โดยการใช้ Discovery Pico Laser เลเซอร์ครับ

Exosome เป็นเซลล์ที่มีอนุภาคนาโนขนาดเล็ก  จึงทำให้เซลล์สามารถเข้าซ่อมแซม และฟื้นฟูเซลล์บริเวณหนังศีรษะที่เสื่อมสภาพได้ลึกถึงระดับการแสดงออกของยีน (Epigenetic)

Exosome จะเข้าไปฟื้นฟูการสร้างเซลล์ใหม่ด้วยการกระตุ้นสเต็มเซลล์รากผม สเต็มเซลล์เม็ดสี และระบบนิเวศน์ของเส้นผมและหนังศีรษะ เป็นเทคนิคล้ำสมัยกว่าสเต็มเซลล์ผม เพราะ Exosome สามารถเข้าไปในเซลล์ปลายทางได้โดยตรง สามารถซ่อมแซม ฟื้นฟูด้วยโปรตีนวิตามิน

การลบรอยสัก Tattoo Removal สามารถทำได้ ปัจจุบันมี วิธีลบรอยสัก ให้เลือกหลายวิธี เช่น การกรอผิวบางส่วนที่เป็นรอยสักออก การตัดบริเวณที่สักออก หรือ การสักทับ

IPL (ย่อมาจาก Intense Pulsed Light) เป็นเครื่องมือที่ให้ลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงมีความยาวของคลื่นแสงตั้งแต่ 515 ถึง 1,200 นาโนเมตร

อุปกรณ์เครื่องมือ Energy-based Devices ที่มีให้การดูแลรักษาที่ DeMed Clinic

หมอได้มีโอกาสทดลองหมวกเลเซอร์พลังงานต่ำสำหรับรักษาผมบางรุ่นใหม่ล่าสุดครับเลยมีคลิปมาฝากกันครับเพื่อเป็นข้อมูลเผื่อใครสนใจการดูแลผมบางด้วยวิธีนี้ครับ

แนะนำเทคนิคการดูแลหลุมสิว ep. 1 Acne Scar Treatment

คำแนะนำโดย รองศาสตราจารย์ นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์ อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังในเด็ก

เพราะเรื่องปัญหาผิวหนังรอไม่ได้ หมอจึงไม่หยุดดูแลรักษาคนไข้ หมอจึงขอให้คำปรึกษาการดูแลโรคผิวหนัง เส้นผม สิว หลุมสิว แผลเป็นทาง Line VDO Call เพื่อตอบโจทย์ในสถานะการณ์ปัจจุบัน

Myers’ Cocktail คือ สารน้ำที่ประกอบด้วยวิตามินบี ซี บี แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด โดยให้ทางหลอดเลือดดำ ในเวลา 40 – 45 นาที เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ทางเลือกว่าเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพ สามารถใช้ได้ถึง 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์

สั่งสินค้าผลิตภัณฑ์รับ ซัมเมอร์โปรโมชั่น.... สั่งช่วงนี้มีของแถมทุกรายการ  ขอสงวนของแถมจนกว่าสินค้าจะหมด เฉพาะลูกค้าที่สั่งสินค้าที่เว็บหลักของเดอเมชเท่านั้น

หูดฝ่ามือ ฝ่าเท้า เกิดจากเชื้อไวรัส Human Papilloma Virus (HPV) ซึ่งระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังเกิดการหนาตัวหรือแข็งตัวขึ้น

ตัวอย่างเช่น ในการจี้ทำลายหูด โดยจะต้องจี้ซ้ำทุก ๆ 2 สัปดาห์ ติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งข้อดีของการใช้ไนโตรเจนเหลวคือจะไม่ทำให้เจ็บมากนักและไม่ทำให้เกิดแผล

เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของต่อมไขมัน พบได้ทุกอายุ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ใช้ สำหรับ รักษา ไฝ ขี้แมลงวัน กระเนื้อ ติ่งเนื้อ หูด สิวหิน หรือรอยโรคอื่น ๆ บนผิวหนัง เลเซอร์นี้ มีความละเอียด ในการทำงาน สูงมาก จึงสามารถ เลือกทำลาย เฉพาะ เนื้อเยื่อที่ต้องการ โดยไม่สร้างความเสียหาย ให้ กับเนื้อเยื่อโดยรอบ ไม่มีเลือดออก 

1. Fractional Laser Scar Treatment รักษาแผลเป็น ช่วยให้แผลเป็นยุบลง เรียบเนียนสม่ำเสมอ กระตุ้นการจัดเรียงเส้นใย collagen ให้เป็นระเบียบ 2. Keloid Scar injection เพื่อให้แผลเป็นยุบลง  3. Red Laser Therapy ช่วยให้แผลเป็นเรียบเนียนยิ่งขึ้น

การเลือกครีมกันแดด นอกจากดูการป้องกันรังสี UVA -- ดูจากค่า PA และ UVB --ดูจากค่า SPF ปีจจุบัน แล้วยังต้องดูถึงเรื่องการป้องกัน Visible Light ด้วยนะครับ

ตาปลา corn callus มีลักษณะแข็งสีเนื้อที่เวลาลงน้ำหนักหรือกดแล้วจะรู้สึกเจ็บ มักพบที่ฝ่าเท้า นิ้วเท้า ฝ่ามือ นิ้วมือ

Milia (สิวข้าวสาร) Milia เป็นอาการที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้