HAIR PROGRAM

การดูแลรักษา  Premium Hair Care Program by De Med Hair Center
คืนความมั่นใจ เพิ่มเส้นผม ลดการหลุดร่วง เส้นผมแข็งแรง ด้วยโปรแกรมรักษาที่มีประสิทธิภาพสูง ครอบคลุมปัญหาผมบาง ผมร่วง
 
การดูแลรักษา Premium Hair Care Program by De Med Hair Center  คืนความมั่นใจ เพิ่มเส้นผม ลดการหลุดร่วง เส้นผมแข็งแรง ด้วยโปรแกรมรักษาที่มีประสิทธิภาพสูง ครอบคลุมปัญหาผมบาง ผมร่วง
Click!!!


งานดังกล่าวมีการนำเสนอผลงานวิชาการ เทคโนโลยี วิวัฒนาการต่างๆ ในทุกด้านของการศัลยกรรม กรุงปารีส โดยรวบรวมแพทย์ผิวหนัง ศัลยแพทย์พลาสติก และผู้ปฏิบัติงานด้านความงามจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 18,000 คน

SylfirmX เป็นเทคโนโลยี Fractional RF Microneedle แบบคลื่นคู่ เครื่องแรกและแห่งเดียวของโลกที่ได้รับการอนุมัติจาก CE และ FDAเพื่อรักษาข้อบ่งชี้บนใบหน้าและร่างกาย เช่น หลุมสิว ริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของผิวหนัง และรอยแผลเป็น ฝ้า และโรซาเซีย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กับผมร่วงได้อีกด้วย

นวัตกรรม FRM Anti-Hair Loss เป็นเทคนิคที่เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ มีงานวิจัย ความพิเศษของเทคนิคนี้คือ การใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า SYLFIRM X Plus Microneedle RF โดยสามารถดูแลควบคู่กับการใช้เกล็ดเลือดเลือดเข้มข้น PRP/PRF หรือ Exosomes

DASIL (Dermatology, Aesthetics, and Surgery International League) เป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลก มุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านเวชศาสตร์ความงามและสุขภาพ ที่สำคัญคือปีนี้ได้วนกลับมาจัดที่ประเทศไทย Bangkok Thailand ของเราด้วยครับ

นวัตกรรม FRM Anti-Hair Loss เป็นเทคนิคที่เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ มีงานวิจัย ความพิเศษของเทคนิคนี้คือ การใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า Secret Microneedle RF โดยสามารถดูแลควบคู่กับการใช้เกล็ดเลือดเลือดเข้มข้น PRP/PRF หรือ Exosomes

Exosomes คือ อะไร ช่วยดูแลปัญหาผิว หลุมสิว แผลเป็น ผมร่วงผมบาง รอยแตกลาย ได้อย่างไร ?

หมอขอขอบคุณทางบริษัท Quanta System จากประเทศอิตาลี ผู้ผลิตเครื่องเลเซอร์ Discovery Pico Laser ที่ให้เกียรติเดินทาง QuantaOnTour in Thailand มาสัมภาษณ์หมอรุจ เกี่ยวกับเทคนิคการดูแลรักษาคนไข้โดยการใช้ Discovery Pico Laser เลเซอร์ครับ

•โดยการสกัดจากน้ำเลี้ยงสเต็มเซลล์ซึ่งมีโกรธแฟคเตอร์ต่างๆช่วยในการกระตุ้นการงอกของเส้นผมช่วยให้วงจรเส้นผมกลับมาเป็นปกติครับ

ตัวอย่างเทคนิคดูแลผมร่วงผมบาง : ดูแลผมบางด้วย Exosome + เทคนิคการผลักตัวยา Electroporation (Exosome & Electroporation for Hair Loss Treatment)

ผศ.นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ) ได้รับเชิญเป็นวิทยากร แชร์เทคนิคๆการดูแลหลุมสิว แผลเป็น ผมร่วงผมบางด้วยการใช้ Exosomes ในงานสัมมนา The Aesthetic Secret of Exosome based on Scientific Data (ExoCoBio Asia Seminar Tour 2023) โดยได้บรรยาย ในหัวข้อ Clinical application of Exosomes in acne scar, hypertrophic scar, keloid and hair loss (and more) treatment

Exosome เป็นเซลล์ที่มีอนุภาคนาโนขนาดเล็ก  จึงทำให้เซลล์สามารถเข้าซ่อมแซม และฟื้นฟูเซลล์บริเวณหนังศีรษะที่เสื่อมสภาพได้ลึกถึงระดับการแสดงออกของยีน (Epigenetic)

Exosome จะเข้าไปฟื้นฟูการสร้างเซลล์ใหม่ด้วยการกระตุ้นสเต็มเซลล์รากผม สเต็มเซลล์เม็ดสี และระบบนิเวศน์ของเส้นผมและหนังศีรษะ เป็นเทคนิคล้ำสมัยกว่าสเต็มเซลล์ผม เพราะ Exosome สามารถเข้าไปในเซลล์ปลายทางได้โดยตรง สามารถซ่อมแซม ฟื้นฟูด้วยโปรตีนวิตามิน

เทคนิคการใช้แชมพูที่มีตัวยาในการรักษารังแคและหนังศีรษะอักเสบเซ็บเดิร์ม (แนะนำปรึกษาแพทย์ก่อนใช้นะครับ)

Exosome (เอ็กโซโซม) คือ เทคโนโลยีที่มีองค์ประกอบของโปรตีนขนาดเล็กมาก เป็นลักษณะวงกลมขนาดเพียง 30-100 nm ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเซลล์ทั่วไปถึง 1/1,000 เท่า โดยใน Exosome มีสารชีวโมเลกุล 1,000 ชนิด เช่น เช่น Cytokines, Growth factors, Micro RNA, Genetic information และโปรตีนอีกหลายชนิดที่มีมากกว่า PRP เป็น 1,000 เท่า ช่วยกระตุ้นและซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์และสเต็มเซลล์ต่างๆ ในระบบรากผมและหนังศีรษะให้ทำงานได้อย่างดีขึ้นแบบเต็มศักยภาพ

การใช้ยาแก้ผมร่วงเป็นเพียงรักษาอาการผมร่วงในเบื้องต้นเท่านั้น บางคนเรียกว่ายาปลูกผม หรือยาแก้หัวล้าน ยาเหล่านี้ไม่สามารถปลูกผมหรือแก้อาการศีรษะล้านได้ ยาแก้ผมร่วงทำได้เพียงส่งเสริมการสร้างเส้นผมจากเซลล์รากผมที่ยังทำงานได้ และลดปัจจัยที่ทำให้ผมร่วงเท่านั้นหากปัญหาหนังศีรษะของคุณมีค่อนข้างมาก ศีรษะล้าน เซลล์รากผมไม่สามารถถูกกระตุ้นให้สร้างเส้นผมได้อีกต่อไป ในขั้นนี้จำเป็นต้องรักษาด้วยการปลูกผมถาวร

อุปกรณ์เครื่องมือ Energy-based Devices ที่มีให้การดูแลรักษาที่ DeMed Clinic

ภาวะผมร่วงเป็นหย่อม ๆ หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากวัคซีนมีกระบวนการเลียนแบบการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย กระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันและมาต้านตัวเอง หรือเสียการควบคุมของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดปฎิกริยาอักเสบที่บริเวณต่อมผม ก็ส่งผลให้อาจเกิดภาวะผมร่วงเป็นหย่อม ๆ ได้

**เลเซอร์กระตุ้นรากผม นวัตกรรมการรักษาผมร่วง ผมบางด้วยเทคโนโลยีแฟรคชันนัล โฟโตเทอร์โมไลซิส (Fractional Photothermolysis)

แนะนำเทคนิคการดูแลหลุมสิว ep. 1 Acne Scar Treatment

งานวิจัยโดย ผศ. นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ) รศ. นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์และทีม

คือ ภาวะผมร่วง-ผมบาง จากการที่มีสาเหตุมากระตุ้น ทำให้ระยะ Telogen ของวงจรเส้นผมถูกกระตุ้นให้หลุดล่วงเร็วกว่าปกติ ซึ่งระยะ telogen เป็นระยะสุดท้ายของวงจรเส้นผมระยะที่สาม ที่มีประมาณ 10-15% ของเส้นผมบนหนังศีรษะ และคงอยู่นานประมาณ 3 เดือน

เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคไลเคน พลาโนพิลาธิส (Lichen planopilaris) ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดโรคที่แน่ชัด แต่พบว่าเกิดกระบวนการอักเสบภายในรูขุมขนที่มีเม็ดเลือดขาวมาทำลายเซลล์ต้นกำเนิดผม

ปลูกผมด้วยนวัตกรรมใหม่ Hair Micro graft technology แบบไม่ต้องผ่าตัด โดยใช้หลักการซ่อมแซมเซลล์รากผมด้วยเซลล์ของตัวเอง (Autologous Micrograft Technology AMT)

เสริมประสิทธิภาพด้วยนวัตกรรมตัวยาใหม่ล่าสุดจากอเมริกาช่วยยับยั้งเอนไซม์ 5 – alpha reductase ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เป็นโรคผมร่วงที่มีลักษณะการร่วงเป็นหย่อม อาจมีเพียงหย่อมเดียวหรือหลายหย่อม สามารถเกิดได้กับทุกบริเวณของร่างกายที่มีผมหรือขน

การปลูกผม (Hair Transplantation) เป็นหนึ่งในการศัลยกรรมผิวหนังเพื่อแก้ไขปัญหาศีรษะล้าน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะนำเอาผมของตัวผู้เข้ารับการปลูกผมมาใช้ในการปลูกผม การปลูกผมจะต้องทำภายในสถานพยาบาล และใช้ยาชาเฉพาะที่ในขณะที่ทำการปลูกผม

เพราะเรื่องปัญหาผิวหนังรอไม่ได้ หมอจึงไม่หยุดดูแลรักษาคนไข้ หมอจึงขอให้คำปรึกษาการดูแลโรคผิวหนัง เส้นผม สิว หลุมสิว แผลเป็นทาง Line VDO Call เพื่อตอบโจทย์ในสถานะการณ์ปัจจุบัน

โรคเซ็บเดิร์ม หรือ ชื่อเต็ม โรค Seborrheic Dermatitis เป็นโรคที่มีภาวะผิวหนังอักเสบจากต่อมไขมันในชั้นผิวหนัง ถือเป็นโรคเรื้อรัง ที่มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกัน เช่น ระดับของฮอร์โมนที่แปรปรวน หรือจากเชื้อยีสต์ เชื้อราบางตัว รวมถึงจากพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้