ชวนคุย เทคนิครักษาหลุมสิวที่หมอรุจใช้ & รีวิว

Last updated: 12 ม.ค. 2567  |  517 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชวนคุย เทคนิครักษาหลุมสิวที่หมอรุจใช้ & รีวิว

ชวนคุย เทคนิครักษาหลุมสิวที่หมอรุจใช้ & รีวิว

หมออยากชวนคุยเกี่ยวกับเทคนิคการรักษาหลุมสิวที่หมอใช้อยู่ครับโดยจริงๆแล้วหมออยากจะบอกว่าการรักษาคือการใช้หลายเทคนิคร่วมกัน

โดยการสื่อสารอาจจะยากนิดนึงหมอไม่ได้อยากใช้คำว่าคอร์ส Discovery Pico Laser อย่างเดียวครับ จริงๆอยากใช้คำว่าโปรแกรมรักษาแผลเป็นหลุมสิว Multi Modality Acne Scar Treatment มากกว่าเพราะว่า ในการรักษาหมอจะใช้หลายอย่างไม่ใช่เฉพาะ Discovery Pico ครับ

ชวนคุย เทคนิครักษาหลุมสิวที่หมอรุจใช้ & รีวิว

ชวนคุย เทคนิครักษาหลุมสิวที่หมอรุจใช้ & รีวิว

ชวนคุย เทคนิครักษาหลุมสิวที่หมอรุจใช้ & รีวิว

ชวนคุย เทคนิครักษาหลุมสิวที่หมอรุจใช้ & รีวิว



เนื่องจากหลุมสิวมีหลายปัญหาและเทคนิคการรักษาหลายเทคนิคเสริมการจะได้ผลดีที่สุดดังนั้นในการรักษาหนึ่งครั้งหมอจะใช้หลายเทคนิคเสริมกันครับตัวอย่างเช่นการใช้


ส่วนมากตัวอย่างเช่นโปรแกรม Discovery Pico Laser
หมอจะมีการใช้หลายระดับพลังงานเช่น Pico Smooth เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนทั่วๆทั้งใบหน้า ตามด้วย Pico Scar เน้น ดูแลรักษาหลุมลึก
+ และจะใช้เทคนิคพิเศษอื่นๆให้เหมาะกับสภาพปัญหาเช่น UltraDeep Pico สำหรับหลุมลึกแบบจึก Ice Pick Acne Scar (ซึ่งเป็นเทคนิคที่เหมาะพัฒนาสำหรับการดูแลหลุมสิวแบบสติกเกอร์แทนการแต้มกรด TCA ครับ)
+ Deep Focused Ablative Laser DFA สำหรับหลุมสิวขอบชัดเช่น Boxcar Acne Scar ซึ่งส่วนมากจะรวมอยู่ในโปรแกรมเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งสองเทคนิคนี้ UltraDeep Pico & DFA จะต้องใช้ความละเอียดเล็งทีละหลุมกันเลยครับ 
+ หมอจะใช้กลุ่มของเข็มพลังงานคลื่นวิทยุ Fractional RF Microneedle เช่น Sylfirm X Plus, Secret DUO, InfiniRF, เสริมหรือใช้เป็นหลักโดยจะประเมินลักษณะหลุมสิวและการตอบสนองแต่ละท่านครับ

•หรือบางครั้งการรักษาหลักจะใช้เป็นเข็มพลังงานคลื่นวิทยุซึ่งจะได้ในผิวชั้นลึกหมอก็จะเสริมด้วย Pico Laser on top เผื่อจะได้ผิวชั้นบนได้ดียิ่งขึ้นครับ
• ในคนไข้ทุกรายหลังจากการรักษาหลุมสิวหมอจะมี ทา Exosomes + ใช้ Exosomes Mask ซึ่งช่วยในการหายของรอยแดงอาการบวมและเสริมประสิทธิภาพในการรักษาหลุมสิว
+ จะมีการใช้แสงเลเซอร์ความเข้มข้นต่ำ Healite Low Level Laser Therapy LLLT ซึ่งช่วยการหายของแผลและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ทุกรายอยู่แล้ว โดยไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ครับ

•เรื่องระยะเวลาการรักษาที่ค่อนข้างใช้เวลานานหมอต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงมาณที่นี้ครับโดย
1. หมอจะดูแลด้วยตัวเองทุกเคสครับ
2. เทคนิคของหมอจะแนะนำให้แปะยาชาหนึ่งถึง 2 ชั่วโมงไปเลยครับเผื่อจะได้ลดความเจ็บได้มากที่สุดเพราะการใช้หลายเทคนิคและหลายพลังงานมีโอกาสที่จะเจ็บได้ครับ ถ้าคนไข้เจ็บทนไม่ไหวหมอก็จะใช้พลังงานหรือเทคนิคได้ไม่เต็มที่ดังนั้นเผื่อเวลาหน่อยนะครับ เพื่อผลการรักษาที่ดีครับ

หมอขอขอบคุณคอมเม้นต์จากคุณ Pinyaphat P. มากๆเลยครับ ซึ่งเข้าใจเทคนิคการรักษาของหมอว่าใช้หลายเทคนิคทำให้ต้องใช้เวลานานในการรักษานิดนึง ขอบคุณจริงๆอ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากเลยครับ

Pinyaphat P.
รีวิวรักษาหลุมสิว รอยสิว ที่ Demed Clinic
ก่อนอื่นเลยเราต้องบอกก่อนเลยว่า เราเป็นคนที่เข้าๆออกๆคลินิกรักษาสิวเป็นประจำอยู่แล้ว ตั้งแต่อายุ 16 จนถึงจบมหาลัย สิวชอบขึ้นประจำ รวมถึงมีปัญหารอยแดงจากสิวตามมาด้วย โดยรวมปัญหาปัจจุบันสิวไม่ค่อยมีสิวแล้ว หน้ามีรอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิว แต่ไม่ถึงขั้นเป็นเยอะหรือรุนแรงมาก แต่เชื่อเถอะว่ามันดีได้กว่านี้อีกมาก

ด้วยความที่ช่วงปี 65-66 Discovery Pico Laser มาแรงมากจริงๆ
1. เราก็ศึกษาๆๆก่อนว่า Discovery Pico Laser มันคืออะไร? แล้วเครื่องก็มีหลายรุ่น หลายหัว รุ่นไหนช่วยเรื่องอะไรได้ดี ทำงานยังไง และช่วยแก้ปัญหาอะไร ดูรีวิวอย่างมีสติ ศึกษาผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นก่อน ต้องมีเวลาพักฟื้น Down time เมื่อศึกษาเสร็จคร่าวๆแล้ว จากนั้น

2. เราก็ต้องมาดูว่า ถ้าเราอยากที่จะรักษาหลุมสิวรอยสิวด้วยเครื่อง Discovery Pico Laser นั้นมีคลินิกไหนบ้างที่ใช้เครื่องของแท้ มีมาตฐาน นำเข้าจากบริษัทตัวแทนที่มีความน่าเชื่อถือ เช็คหลายๆครั้ง จนได้รายชื่อคลินิกมาจำนวนนึง ที่นำเข้าและใช้เครื่องของแท้เข้ามา จากนั้น คลินิกไหนไม่น่าเชื่อถือ ราคาถูกไม่สมเหตุสมผลตัดทิ้งได้เลย

3. เมื่อได้รายชื่อมาแล้ว จากน้้นเราก็มาศึกษาคลินิกแต่ละที่ว่าเราจะทำที่ไหนดี สำหรับเราเราไม่ได้เลือกที่ชื่อคลินิกเราจะเลือกที่ตัวคุณหมอที่ทำหัตถการนี้ให้เรา (เลือกคลินิกที่แพทย์ที่เป็นเจ้าของคลินิกเอง รักษาเองจะดีมากๆเลย) เลือกแพทย์เฉพาะทางผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ เป็นแพทย์ที่ชำนาญด้านเลเซอร์โดยเฉพาะ มีการวางแผนวิเคราะห์ทั้งปัญหาผิว ความต้องการของผิว และเข้าใจเครื่องมืออย่างแท้จริง

4. พอศึกษาเสร็จแล้ว เราจะลองทักไปพูดคุยปรึกษากับทางคลินิกก่อน (อันนี้ก็แล้วแต่คลินิกนะว่า มีแอดมินคอยตอบคำถามหรือคุณหมอมาตอบเอง) และสุดท้ายคลินิกที่เราเลือกก็คือ Demed Clinic ค่าา เพราะอะไรเรามาดูกัน

สาเหตุที่เลือกรักษาที่นี่

1. คลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด และเดินทางง่ายแล้วก็สะดวกด้วย Bts ศาลาแดง เดินไม่กี่ก้าวถึงละจ้า ที่สำคัญแพทย์เป็นเจ้าของคลินิกและรักษาเองด้วย อุ่นใจแล้วหนึ่ง

2. แพทย์ที่รักษาเป็นอาจารย์หมอ เก่งมากๆ มีความเชี่ยวชาญ มีเทคนิคการรักษาที่แตกต่างจากคลินิกอื่นๆ เอาจริงๆ ศึกษาจากช่องยูทูปของคุณหมอก่อนได้ มีความรู้ มีเทคนิคการรักษาเยอะมากๆ (บางที่ถ้าจะรักษากับหมอที่เก่งๆและเชี่ยวชาญมากๆถ้าจะรักษากับท่านนั้นๆจะมีบวกเพิ่มด้วยนะ และคิวทองสุดๆเลย) แต่ที่นี่ทุกคนจะได้รักษากับคุณหมอรุจไม่มีบวกเพิ่มเลยค่า

3. เทคนิคการรักษาของอ.รุจ ที่นี่เป็นที่เดียวที่ใช้เทคนิคการรักษาแบบมัลติ หรือใช้หลากหลายเทคนิคในการรักษาจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า คลินิกส่วนใหญ่ ถ้าเราลงคอร์สทำ pico ก็คือจะเป็น pico อย่างเดียวเลยจบ แต่ที่นี่ คุณหมอประเมินผิว + วางแผนการรักษาก่อนตลอด และใช้หลายเทคนิคมาก เช่น การแต้มกรด TCA cross,Deep Focused,Ultra Deep,Zoom,Gold Toning,Subcision แล้วปัญหาผิวเรา และประเภทหลุมสิวด้วยนะ เช่น นาย A มีผังผืดนะทำ Subcision ร่วมด้วย เป็นต้น

4. ความประทับใจอีกอย่างคือ ตอนทำการทักไปพูดคุยปรึกษากับทางคลินิกในเพจก่อน (คลินิกส่วนใหญ่แทบ 90% จะให้ข้อมูลทั่วไปๆเกี่ยวกับคอร์ส โดยผ่านแอดมิน ทักไปว่าอยากทำ ก็สามารถจองซื้อคอร์สได้เลย) แต่ที่นี่คือ เราทักไปว่า เราสนใจทำ Pico Laser แต่ทางคลินิกไม่ขายคอร์สเราค่ะ ”แถมยังแนะนำส่งรูปเข้ามาให้อาจารย์หมอประเมินก่อนด้วย“ แบบหยุดคุณจะมาอยากทำนู้นนี่ไม่ได้นะ มาดูก่อนมีปัญหาผิวหน้าอะไรยังไง คุณหมอถึงจะแนะนำเครื่องมือต่างๆนานาให้อีกทีจ้า

5. ราคา ถ้าคนที่ศึกษาเกี่ยวกับ Pico Laser มาบ้างก็จะรู้ว่าราคาค่อนข้างสูงแต่คุ้มหากเทียบกับเครื่องมืออื่นและผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งที่ Demed clinic เทคนิคการรักษาขนาดนี้!!! เครื่องไม้เครื่องมือขนาดนี้ กับคุณหมอระดับอาจารย์ขนาดนี้!!! ไม่แพงเลยยยยยยย เรียกว่าคุ้มมมม

เราชอบบรรยากาศที่นี่ ชอบคุณหมอที่ตั้งใจรักษา เค้ายิงเลอเซอร์ + พบคนไข้ไม่หยุดเลยแก แล้วก็จะมีทีมลูกมือหมอ คอยช่วย จัดคงจัดคิว หยิบนู้นหยิบนี่ แบบเวลามีค่ามาก คนไข้เยอะ
ชอบพี่แอดมินเค้าบริการดี พูดดีแนะนำดี
ส่วนเรื่องเวลาถามว่าคอยนานมั้ย? เราว่าปกติมากๆนะ เพราะหัตถการแต่ละอย่างก็ต้องใช้เวลา ต้องเข้าใจก่อนว่ามันมีหลายปัจจัยมากๆ หากไปแล้วรอนาน ไม่ใช่ว่าคลินิกดำเนินการช้าหรืออะไรทุกคนทำงานกันเป็นระบบมาก เพื่อให้คิวมันโฟลว คุณหมอมี 1 ท่าน คือถ้าไวกว่านี้ก็ต้องมีสิบมือน้า มันมีการมาร์คยาชายิ่งนานยิ่งซึมลงไปลึก อาจมีบางคนมาช้าไม่ตรงเวลา ทำให้คิวเสียก็มี ก็ต้องนัดคิวมาทำวันว่างๆ เผื่อเวลาไว้เยอะๆ ใจเย็นๆ
และสุดท้ายเราจะรักษาและดูแลผิวหน้าที่นี่อีกแน่นอน ได้เจอคลินิกที่ดีคุณหมอที่ดีบรรยากาศดีๆเหมือนถูกหวยเลยน้า

หมอต้องขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างสูงที่ให้ความไว้วางใจหมอดูแลรักษาให้มาโดยตลอด
หมอมีความรู้สึกยินดีมากทุกครั้งที่ทุกคนบอกหมอว่ามีคนทักว่าดีขึ้นมาก, มีความมั่นใจขึ้นมาก, ออกงานแล้วแทบไม่ต้องแต่งหน้าเลยเป็นต้นครับ
และต้องขออภัยใน ระยะเวลาที่ต้องรอ ในการดูแลรักษาครับ
และหมอจะพัฒนาการดูแลรักษา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือ การคิดค้นเทคนิคใหม่ ๆ การบริการดูแลรักษาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการรักษาที่ดีที่สุดครับ

หลุมสิวมีหลายชนิด มีความยากง่ายต่างกัน หมอจะวิเคราะห์ผลการรักษา การตอบสนองต่อการรักษา เพื่อวางแผนการรักษา โดยแต่ละครั้งหมอจะเลือกใช้เทคนิคแตกต่างกันครับ

โดยเทคนิคการรักษาที่หมอเลือกใช้หมอจะวิเคราะห์จากสภาพปัญหาเช่น ชนิดของหลุมสิว ความหนาของพังผืดเป็นต้นครับ ดังนั้นเทคนิคที่ใช้ดูแลแต่ละคนจึงไม่เหมือนกันครับผมโดยหมอจะใช้หลายเทคนิคร่วมกัน Multimodality Acne Scar Treatment เพื่อผลการรักษาที่ดีที่สุดครับ
ตัวอย่างเทคนิคที่หมอใช้บ่อยครับ >>  https://youtu.be/spoaUiNfltw 
หลุมสิวทำไมต้องรักษาหลายครั้ง https://bit.ly/3EZGfU2 
Update เทคนิค Subcision ตัดพังผืดหลุมสิว https://youtu.be/N0cdgWB6Y6s 

The doctor employs a comprehensive approach to acne scar treatment, utilizing various techniques and technologies. For instance:

1. **Pico Smooth and Pico Scar:** These are used to stimulate collagen production across the face and focus on deep scar care, respectively.

2. **UltraDeep Pico & DFA (Deep Focused Ablative Laser):** Tailored for specific scar types like Ice Pick Acne Scar and Boxcar Acne Scar. UltraDeep Pico targets deep scars, while DFA focuses on well-defined edges.

3. **Fractional RF Microneedle Devices:** Devices like Sylfirm X Plus, Secret DUO, and InfiniRF are employed to assess and treat individual scars, offering precision.

4. **Combination of Radiofrequency and Pico Laser:** In some cases, the doctor combines radiofrequency microneedle devices for deep layers with Pico Laser on top for surface improvement.

5. **Post-Treatment Care:** The doctor incorporates exosomes, exosome masks, Healite Low Level Laser Therapy (LLLT), and laser therapy with low intensity to enhance scar healing, reduce redness, and stimulate collagen production.

6. **Time Frame:** The doctor acknowledges that the treatment duration is relatively long due to the personalized approach and multiple techniques used. The patient's pain tolerance is considered, and longer sessions may be split to ensure effectiveness.

The doctor emphasizes personalized care, with them personally overseeing each case, and they appreciate the understanding and commitment of the patients for optimal results.

....

http://line.me/ti/p/@Demedclinic


ปรึกษาคุณหมอหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 063-959-4392
Line: http://line.me/ti/p/@Demedclinic 
Line: @Demedclinic
Wechat/Whatsapp: Demedclinic
IG: https://www.instagram.com/drsuparuj 
www.facebook.com/drsuparuj 
Youtube: https://bit.ly/3p20YLE 
Blockdit: https://bit.ly/3d8vYr1 
https://vt.tiktok.com/ZSJ141Mdf/ 
https://mobile.twitter.com/drruj1 
www.demedclinic.com  / www.demedhaircenter.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้