Program Premium Perfect

Fractional Pico Laser with MLA Micro Lens Array เลนส์พิเศษกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนรักษาหลุมสิว + Full Beam Discovery Pico Laser พลังงานเลเซอร์พิเศษช่วยลดรอยดำ รอยแดงสิว รูขุมขนกว้าง

•Dynamic line มีร่องเวลาขยับ เกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อCorrugator > Botox การฉีดโบท็อกซ์ช่วยลดการขยับของกล้ามเนื้อจึงช่วยได้ครับ

•Discovery Picosecond Laser แต่ละ Mode แตกต่างกันอย่างไร ? ใช้ดูแลปัญหาไหน ชนิดไหนดีกว่ากัน: Full Beam/ Fractional MLA ?/ High Fluence/ Low Fluence

เทคนิคดูแลผิว สำหรับวัย 20+

A: เป็นคำถามที่น่าสนใจมากครับ ได้ทั้งสองแบบเลยครับ

ผลการรักษาหลุมสิวด้วย Picosecond Laser VS InfiniRF Microneedle แตกต่างกันอย่างไร อะไรมีประสิทธิภาพดีกว่า ?

หมอมีหมอมีเทคนิคในการล้างหน้าตามแนวรูขุมขนซึ่งน่าจะช่วยในการลดการเกิดสิวมาฝากกันครับ (เป็นคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ (Expert opinion)นะครับยังไม่มีงานวิจัยยืนยันนะครับ)

การรักษาหลุมสิว ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของหลุมสิว ชนิดหลุมสิว ความรุนแรงของผังผืดของแต่ละบุคคล การรักษาก่อนหน้าที่เคยได้รับมา … รวมถึงการตอบสนองของแต่ละบุคคล และอีกหลายปัจจัยครับ… https://bit.ly/3ExNCBY

 การใช้ยาแก้ผมร่วงเป็นเพียงรักษาอาการผมร่วงในเบื้องต้นเท่านั้น บางคนเรียกว่ายาปลูกผม หรือยาแก้หัวล้าน

หมอได้รวบรวมข้อมูลจากงานประชุมและวารสารทางวิชาการล่าสุดเกี่ยวกับเทคนิคการดูแลรักษาแผลเป็น แผลเป็นนูน คีลอยด์ มาฝากกันครับ

6 ปัจจัยที่ทำให้เกิดแผลเป็นนูนคีลอยด์

ส่วนมากสิวที่หลังและลำตัวมักจะตอบสนองช้ากว่าการรักษาสิวที่ใบหน้า แต่มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการรักษาสิวที่หลังลำตัวน้อยกว่าที่ใบหน้า

Update Contents ดูแลรักษาสิวที่หลังและลำตัว (หมอรีวิวมาจะยาวนิดนึงนะครับ)

ตัวอย่างการดูแลเคส หลุมสิวแบบกล่อง Boxcar + Rolling Scar ได้รับการรักษาด้วยการใช้ MultiMode Picosecond Laser + Perfusion Matrix Therapy(PMT) x 2 ครั้ง พบว่าหลุมสิวตื้นขึ้นครับ

1. เหมาะสำหรับคนไข้ที่กลัวความเจ็บ เพราะ Ultraformer เป็นเทคโนโลยียกกระชับผิวที่ “เจ็บน้อย” แต่ให้ผลลัพธ์ในการยกกระชับผิวขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ยกกระชับผิวหน้า แก้ม กรอบหน้า หรือลำคอ เพื่อให้ผิวดูเฟิร์มขึ้นและอ่อนกว่าวัย ดูเด็กลง

เทคนิคการดูแลริ้วรอยบริเวณคอลำตัวแขนขา (Body Rejuvenation) การใช้เลเซอร์โดยเฉพาะ Picosecond Laser ก็มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการใช้ Picosecond Laser ร่วมกับเลนส์พิเศษ MLA ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวจะดูเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยเส้นต่างๆจะดูเรียบขึ้น

ความรุนแรงของพังผืดหลุมสิว Acne Scar Fibrosis ส่งผลต่อแนวทางการรักษาและจำนวนครั้งของการรักษาเช่นอาจจะต้องใช้การตัดพังผืดหลุมสิว Cannula Subcision ด้วยครับ

มีคนไข้มาปรึกษาหมอครับ ด้วยไปสักมาแต่รอยสักที่ได้ไม่ถูกใจอยากทำเลเซอร์ลบรอยสักทันทีในวันนั้นหลังจากที่เพิ่งสักเสร็จสามารถทำเลยได้ไหม?

(แนะนำพบแพทย์ก่อน เพื่อทำความสะอาดและประเมินความรุนแรงและให้การรักษาเบื้องต้นก่อนนะครับ)

Exosome (เอ็กโซโซม) คือ เทคโนโลยีที่มีองค์ประกอบของโปรตีนขนาดเล็กมาก เป็นลักษณะวงกลมขนาดเพียง 30-100 nm ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเซลล์ทั่วไปถึง 1/1,000 เท่า โดยใน Exosome มีสารชีวโมเลกุล 1,000 ชนิด เช่น เช่น Cytokines, Growth factors, Micro RNA, Genetic information และโปรตีนอีกหลายชนิดที่มีมากกว่า PRP เป็น 1,000 เท่า ช่วยกระตุ้นและซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์และสเต็มเซลล์ต่างๆ ในระบบรากผมและหนังศีรษะให้ทำงานได้อย่างดีขึ้นแบบเต็มศักยภาพ

กลไกการดูแลแผลเป็นของ Picosecond Laser with MLA เป็นอย่างไร? เมื่อยิงเลเซอร์ Picosecond Laser ลงไปที่รอยแผลเป็นแล้ว พลังงานเลเซอร์จะเข้าไปกระตุ้นการผลัดเซลล์คอลลาเจนใหม่ เพื่อซ่อมแซมผิวที่เป็นรอยแผลเป็นซึ่งมักไม่เรียบเนียนและมีสีเข้มกว่าผิวสีปกติ ส่งผลให้โครงสร้างคอลลาเจนใต้ผิวเกิดการเรียงตัวใหม่อย่างแข็งแรงและอยู่ในปริมาณที่พอดีกับผิวส่วนอื่นๆ จนรอยแผลเป็นค่อยๆ นูนแบนลง และมีสีเปลี่ยนไปจนสม่ำเสมอเท่ากับผิวบริเวณใกล้เคียง

เทคนิคที่หมอใช้ดูแลหลุมสิว หมอจะเลือกใช้หลายระดับพลังงานครับเพื่อจะได้ดูแลลุมสิวได้หลายชั้นผิว

จากการวิเคราะห์ปัญหาผิวพบว่า คุณแนน จะมีปัญหาผิวคือ 1.สิวฮอร์โมนเป็นไปไหนหายบริเวณคางและรอบปาก 2.หลุมสิว Ice pick acne scar และรูขุมขนกว้าง 3.แผลเป็นนูนจากสิวชนิด Papular acne scar ครับ

แผลเป็นนูนคีลอยด์จากสิวที่กรอบหน้า Keloidal acne scar at Jawline พบได้บ่อยครับ โดยเฉพาะในคุณผู้ชาย ที่มีประวัติครอบครัว และมีคีลอยด์ที่บริเวณอื่นของร่างกาย

หมอใช้การวิเคราะห์โดยการใช้กล้องส่องพิเศษทางผิวหนัง Dermoscopy ครับ เพื่อช่วยวิเคราะห์สาเหตุและวางแผนการการดูแลรูขุมขนกว้างครับ

การดูแลผิวหลังดูแลรักษาหลุมสิวด้วย Picosecond Laser * แนะนำให้เลี่ยงแสงแดด หลังรักษาด้วยเลเซอร์ประมาณ 1-2 สัปดาห์ * ทาครีมบำรุงผิว : เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ตัวอย่างเวชสำอางสกินแคร์ที่แนะนำในการดูแลแผลหลังรับการรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์เช่น

Skin rejuvenation booster ที่กระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ โดยสารสกัดจาก Polyneucleotide (PN) หรือ Salmon DNA ซึ่งไกล้เคียงดีเอ็นเอมนุษย์มากที่สุด จึงมีคุณประโบชน์ที่หลากหลายต่อผิวหนัง โดยงานวิจัยพบว่า PN เป็นองค์ประกอบสำคัญในการแก้ปัญหาผิวที่เสื่อมโทรม (Aging Skin) โดยการเข้าไป ฟื้นฟู (Rejuvenation) และซ่อมแซมจากภายในสู่ภายนอก ช่วยเพิ่มวอลลุ่ม กระชับรูขุมขน ฟื้นฟูซ่อมแซมหลุมสิวและลดเลือนริ้วรอยให้ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

รอยสักคิ้วสีเนื้อ หรือสีสว่าง เช่นสีชมพู สีพีช เมื่อโดนเลเซอร์ครั้งแรกๆ อาจจะเปลี่ยนสีเป็นสีดำใน 1-2 ครั้งแรก (Paradoxical darkening of tattoo after laser) เนื่องจากหมึกที่สักอาจจะมีไททาเนียมไดออกไซด์ (Titanium dioxide) เป็นส่วนประกอบ แล้วการยิงเลเซอร์ครั้งถัดมาจะจะค่อยๆจางลงครับ

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้