สาระน่ารู้เคล็ดลับความงาม

-ไม่บวม ไม่ช้ำ เห็นผลไว -หน้ายกกระชับ เรียวทันใจ ไม่หย่อนคล้อย

Filler คือ สาร Hyaluronic Acid ซึ่งเป็นสารที่ทางร่างกายสามารถสังเคราะห์ได้เองตามธรรมชาติ ปลอดใช้สำหรับฉีดเพื่อเติมเต็มหรือเสริมในชั้นผิวหนังหรือใต้ผิวหนัง

ปกติครั้งละ 2500 บาท พิเศษทดลองทำครั้งแรก 1,200 บาท พิเศษสุด คอร์ส 10 ครั้ง แถม 2 ครั้ง 12,000 บาท (จากปกติ 25,000 บาท)

      นอกจากการซักประวัติและตรวจร่างกายเพื่อการวินิจฉัยปัญหา #เส้นผม และ #หนังศีรษะ แล้ว ปัจจุบันการใช้กล้องตรวจชนิดพิเศษก็มีประโยชน์อย่างมากครับ

รอยแตกลาย striae เกิดจากได้หลายสาเหตุ เช่นหลังคลอดบุตร การเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็ว วัยเด็กที่มีส่วนสูงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือการทายา สเตียรอยด์

การศึกษาวิจัยพบว่ามีแนวโน้มว่าการรักษาแผลเป็นด้วยเลเซอร์และซิลิโคนเจลควบคู่กัน จะเสริมให้มีประสิทธิภาพในการรักษาแผลเป็นให้ดีขึ้น

ทรีตเมนต์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ด้วย 10 ขั้นตอน ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ ลดการหลุดร่วงและเสริมความแข็งแรงของเส้นผมเดิม ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

อันนี้ก็เป็นปัญหาที่หมอได้รับการปรึกษามาบ๊อยบ่อยสุดสุดเลยครับ หมอต้องขอเล่าก่อนเลยว่าการรักษาสิวส่วนมากถ้ารักษาอย่างถูกต้องก็จะเห็นผลภายในตั้งแต่หนึ่งเดือนถึงสองเดือนขึ้นอยู่กับความรุนแรง

ผิวบอบบาง แพ้ง่าย เกิด ผื่นแดง แห้ง แสบคัน เป็น ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง Atopic dermatitis ซ้ำ ๆ เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย โดยเริ่มตั้งแต่เด็กอายุประมาณ 2 เดือนขึ้นไป และไม่ว่าสภาพอากาศจะร้อนจัด หนาวเย็น หรืออุณหภูมิปกติ ผื่นภูมิแพ้ก็มักจะสร้างความรำคาญใจให้กับเราได้เสมอ

พิเศษสุด 1 cc 15,900 บาท จากปกติ 25,000 บาท ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งได้ราคาพิเศษสุดถึง 12,000 บาท เมื่อซื้อตั้งแต่ 5 cc ขึ้นไป 

ดูแลครบสูตร หน้าเรียวสวย

ผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการสัมผัสกับสารที่แพ้ สารที่เป็นต้นเหตุ มักเกิดจาก #เครื่องสำอาง การประกอบอาชีพ งานอดิเรก และสารในครัวเรือน ซึ่งสัมผัสได้ในชีวิตประจำวัน ลักษณะผื่นมักเป็นบริเวณที่สัมผัสสาร โดยอาจเป็นๆ หายๆ นำไปสู่การอักเสบที่เรื้อรังได้ สามารถตรวจได้ด้วย “การทำ #PatchTest

 เป็นคำถามที่ตอบยากมากเลยครับ เหมือนที่หมอเคยบอกคือเลือก โบทูลินั่มทอกซิน เหมือนเลือกแฟนครับ มีปัจจัยหลายอย่างที่เราต้องพิจารณา อะไรที่เหมาะกับเราที่สุด แต่ที่สำคัญต้องใช้แต่ โบทูลินั่มทอกซินของแท้เท่านั้นครับ (update)

   เรียบเรียงข้อมูลจากคุณหมอ Sutat Srisawat ที่เสียสละเวลาเขียนโพสต์อธิบายวิธีการดูแลผิวหนังที่ถูกต้องโดยอ้างอิงจากสิ่งที่คุณหมอเทอดพงศ์อธิบายครับ

การวินิจฉัย #โรคผิวหนัง บางครั้งการดูรอยโรคและตรวจทางห้องปฏิบัติการเบื้องต้นอาจจะยังไม่พอครับ จึงจำเป็นต้องทำ #การตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจ ครับ โดยวิธีที่ใช้บ่อยวิธีหนึ่งคือ การทำ #PunchBiopsy

   ซึ่งจริงๆแล้วบางครั้งหากจะไม่ใช่สิวครับแต่เป็นปัญหา รูขุมขนอักเสบหลังการโกนหนวด pseudofolliculitisbarbae razorbump พบบ่อยโดยเฉพาะในหนุ่มๆที่มีขน หนวดเครา เส้นใหญ่แข็งขึ้นบริเวณแก้มซึ่งบางครั้งอาจจะคิดว่าเป็น สิว ครับ

เส้นเลือดขอด มีหลายวิธีขึ้นกับขนาดและสาเหตุของเส้นเลือดนั้นๆ และต้องได้รับการปรึกษาจากแพทย์ผู้ทำการรักษาเส้นเลือดขอดเพื่อเลือกวิธีรักษาที่เหมาะสมกับอาการมากของคนไข้แต่ละรายครับ

สิวที่หลัง (back acne หรือ bacne) เป็นปัญหากวนใจสำหรับหลายๆท่านครับ ทั้งคัน เจ็บ เป็นรอยไม่สวย

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง (อาจารย์ นายแพทย์ ศุภะรุจ (เศารยะ) เลื่องอรุณ)

ด้วยเทคนิคเลเซอร์พิเศษ 2 ชนิด 12 ขั้นตอน ดูแลทั้งกระชับผิวและความขาวใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เลเซอร์หน้าใส ลดริ้วรอย ยกกระชับใบหน้า รูขุมขนดูเล็กลง ดูแลครบด้วย

โปรแกรมเลเซอร์ ยอดนิยม เคลียร์ผิวหน้ากระจ่างใส ลดสิวกระ ฝ้า จุดด่างดำ ด้วย 12 ขั้นตอน ปกติ 5,000 บาท พิเศษ 1,500 บา

ภาวะผมร่วงหลังมีบุตร เป็นภาวะที่พบได้ครับ โดยมักจะเริ่มร่วงที่ 4-6 เดือนหลังจากคลอดบุตรและจะค่อยค่อยดีขึ้นได้เองในระยะเวลา สองถึงสามเดือนครับ ภาวะนี้คือ #Telogeneffluvium ครับ

อาจพบเหงื่อออกมากจนรักแร้เปียกเป็นวง แถมอาจมีกลิ่นตัวแรง ทำให้เสียบุคคลิกภาพและขาดความมั่นใจได้ครับ 

ลดริ้วรอย รอยคล้ำ ร่องลึกใต้ตา ด้วย -Gentle Eye Treatment รถเร็วรอยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน -Freshy Eye Treatment เติมเต็มร่องลึก ลดรอยดำ ลดดิวรอยบริเวณใต้ดวงตา

นวัตกรรมยกกระชับใบหน้า โดย HIFU (High Intensity Focus Ultrasound) คือการใช้คลื่นเสียงความถี่สูงที่สามารถปล่อยคลื่นเสียงออกโดยโฟกัสเป็นจุดๆ ตรงลึกถึงโครงสร้างเนื้อเยื่อชั้นใน ผลคือทำให้เกิดกระบวนการเสริมสร้างเนื้อเยื่อใหม่ของร่างกาย และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยยกกระชับใบหน้า

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้