สาระน่ารู้เคล็ดลับความงาม

แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ครับ วันนี้หมอทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวในงานวิจัย ก็คุยกับคนไข้ไปด้วยครับ

หมอมีตัวอย่างผลการดูแลรักษาขนคุด KP มาฝากกันครับ

เป็นโรคผมร่วงที่มีลักษณะการร่วงเป็นหย่อม อาจมีเพียงหย่อมเดียวหรือหลายหย่อม สามารถเกิดได้กับทุกบริเวณของร่างกายที่มีผมหรือขน

Update การรักษาแผลเป็น จากงานประชุมแพทย์ผิวหนังสหรัฐอเมริกา American Academy of Dermatology Virtual Meeting Experience 2021

ปานดำชนิด Ota เป็นปานดำที่มีมาแต่กำเนิด สามารถรักษาได้ด้วยเลเซอร์ Picosecond laser จนรอยโรคหายหมด เมื่อทำการรักษาซ้ำ ขึ้นกับความเข้มของปาน

เป็นซีสต์ที่เกิดขึ้นที่ท่อของต่อมไขมัน (Sebaceous Duct) ผนังของซีสต์ชนิดนี้มีลักษณะคล้ายกับซีสต์ชนิด Epidermal Cyst แต่สารที่บรรจุภายในซีสต์ไม่ใช่ Keratin ***แต่เป็นไขมันที่ผลิตจากต่อมไขมัน

นุชาเพิ่งได้ไฟล์ภาพจากทาง อาจารย์แพทย์จากทาง DeMed Clinic เดอเมชคลินิกดูแลเส้นผม สิว แผลเป็น หลุมสิวด้วยนวัตกรรมทันสมัย ซึ่งได้ถ่ายภาพความคมชัดสูงไว้ จะได้เห็นกันชัดๆ นะครับ

หมอมีคลิปการดูแลกระลึก กระโฮริด้วย Picosecond Laser มาฝากครับ >>> https://youtu.be/uPNg7_c-EsM

**พิเศษจำนวนจำกัดเพียง 20 สิทธิ์เท่านั้น*** • ไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่า ไม่มีแผล หลังทำแต่งหน้าทำงานได้ปกติ

หมอจะวางแผนการรักษาละเอียดเฉพาะบุคคล ด้วยปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ หลุมลึก หลุมตื้น หลุมปากจิก ความหนาของพังผืด คอลลาเจนที่หายไป

Non Surgical Eye Lift with Fractional Laser เลเซอร์ยกกระชับเปลือกตา โดยไม่ต้องผ่าตัด

สิวอักเสบ (Inflammatory acne) หรือ Papulopustular acne คือสิวอุดตัน (Comedones) ที่มีแบคทีเรีย Propionibacterium acnes (P.acnes)

การปลูกผม (Hair Transplantation) เป็นหนึ่งในการศัลยกรรมผิวหนังเพื่อแก้ไขปัญหาศีรษะล้าน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะนำเอาผมของตัวผู้เข้ารับการปลูกผมมาใช้ในการปลูกผม การปลูกผมจะต้องทำภายในสถานพยาบาล และใช้ยาชาเฉพาะที่ในขณะที่ทำการปลูกผม

หมอได้รับคำปรึกษาเกี่ยวกับการรักษาแผลเป็นและผลข้างเคียงอื่นๆที่เกิดจากการซื้อกรด TCA มาแต้มเองเป็นจำนวนค่อนข้างมาก...หมอเลยขอนำข้อมูลมาแชร์กันครับ

เพราะเรื่องปัญหาผิวหนังรอไม่ได้ หมอจึงไม่หยุดดูแลรักษาคนไข้ หมอจึงขอให้คำปรึกษาการดูแลโรคผิวหนัง เส้นผม สิว หลุมสิว แผลเป็นทาง Line VDO Call เพื่อตอบโจทย์ในสถานะการณ์ปัจจุบัน

หมอมีคำตอบจากงานวิจัยโดย ผศ. นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ), รศ. นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์ และทีมงาน มาให้คำตอบกันครับ

หมอมีคลิปและข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาแผลเป็นหลุมจากสิวด้วยการผ่าตัด Scar Revision มาฝากครับ

ข้อ 1. Fractional Radiofrequency ต่างกับFractional Laser เช่น Fractional CO2 อย่างไร? อันนี้เป็นสิ่งแรกที่เราต้องทราบเลยครับก่อนจะเริ่มดูแลรักษาผิวหน้าของเราว่าเทคโนโลยีแต่ละอย่างแตกต่างกันอย่างไร

✅ไม่มีการเจือปนจากเคมีสังเคราะห์ ประสิทธิภาพการรักษาให้ผลลัพท์ใกล้เคียงกับฟิลเลอร์ปกติ ✅ และอีกผลลัพท์ที่น่าพึ่งพอใจของไบโอฟิลเลอร์คือ เต็มไปด้วย Platelet Rich Plasma PRP ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวให้ผิวพรรณ ✅อีกระดับ ของนวัตกรรมความงาม เติมเต็มปลอดภัย มั่นใจ เป็นทางเลือกใหม่สำหรับใครที่ต้องการปรับรูปหน้าให้หน้าใส อ่อนเยาว์ ดูธรรมชาติ แบบไม่พึ่งสารเคมี สะอาด ปลอดภัย ไม่แพ้ 100%

ดูแลปัญหาหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขาไม่กระชับอย่างเห็นผล แบบ X 4 หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขาย้วย ไม่กระชับ อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมัน ที่อาจทำให้ผิวหนังบริเวณดูดไขมัน เกิดความย้วย หรือหย่อนยาน หรือการตั้งครรภ์ที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกับร่างกายของผู้หญิงได้มากมาย โดยเฉพาะหน้าท้องที่ขยายออก เพื่อรองรับลูกน้อยที่ต้องอยู่ในครรภ์ถึง 9 เดือน

การเป็นสิวบริเวณขมับ Acne on Temple มักจะเกิดแผลเป็นหลุมสิวตามมาได้บ่อยครับโดยมักจะเป็น Boxcar และ Rolling Scar

โรคเซ็บเดิร์ม หรือ ชื่อเต็ม โรค Seborrheic Dermatitis เป็นโรคที่มีภาวะผิวหนังอักเสบจากต่อมไขมันในชั้นผิวหนัง ถือเป็นโรคเรื้อรัง ที่มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกัน เช่น ระดับของฮอร์โมนที่แปรปรวน หรือจากเชื้อยีสต์ เชื้อราบางตัว รวมถึงจากพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม

คุณผู้ชายที่โกนหนวดเป็นประจำอาจ มีอาการตุ่มแดงอักเสบ เจ็บมีตุ่มหนอง หรือตุ่มแข็งบริเวณที่โกนหนวด ภาวะนี้เรียกว่า Pseudofolliculitis barbe หรือหลายท่านเรียกว่าขนคุด

สิวจากการใส่หน้ากากอนามัย Face Mask Acne หรือ Maskne เป็นสิวที่เกิดจากการเสียดสีหรือถูของผิวหน้ากับหน้ากากอนามัย ( Acne mechanica) ความร้อนอบอ้าว และอับชื้นของผิวภายใต้หน้ากาก (Acne tropicalis) ทำให้ผิวอ่อนแอระคายเคือง เกิดการเปลี่ยนแปลงของการผลิตไขมันที่ผิว และการเพิ่มจำนวนของเชื้อแบคทีเรีย ก่อให้เกิดการอักเสบตามมา

สารโบทูลินั่มท็อกซิน (botulinum toxin) หรือ Botox นอกจากที่ใช้ฉีดเพื่อรักษาริ้วรอยได้แล้วนั้น ยังสามารถนำมาใช้ลดเหงื่อที่บริเวณรักแร้ได้ด้วยครับ

อยแดงที่เกิดขึ้นขณะเป็นสิว Post Acne Erythema เกิดจากการขยายตัวของหลอดเลือดบริเวณที่เกิดการอักเสบ ภาวะการอักเสบของสิวหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีอาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวกลายเป็นรอยแดงอยู่นานหรืออาจเป็นรอยแดงที่ถาวรได้ครับ

หมอจะวางแผนการรักษาละเอียดเฉพาะบุคคล ด้วยปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ หลุมลึก หลุมตื้น หลุมปากจิก ความหนาของพังผืด คอลลาเจนที่หายไป

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้