BODY PROGRAM

ปัจจุบันมีการศึกษาการใช้โบท็อกซ์ Botox ในการดูแลรักษาแผลเป็นนูนคีลอยด์โดยใช้ทั้งการรักษาและป้องกันการเกิดคีลอยด์ครับ

ปาน (Birthmarks) คือร่องรอยของจุดสีบนผิวหนังที่มักปรากฏขึ้นเมื่อแรกคลอดหรือหลังคลอดได้ไม่นาน โดยลักษณะของปานจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ตั้งแต่ลักษณะเรียบและนูน ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ไปจนถึงสีที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ บางคนอาจพบว่ารอยปานค่อย ๆ หายไปเองเมื่อโตขึ้น ในขณะที่บางคนอาจมีรอยปานไปตลอด

งานดังกล่าวมีการนำเสนอผลงานวิชาการ เทคโนโลยี วิวัฒนาการต่างๆ ในทุกด้านของการศัลยกรรม กรุงปารีส โดยรวบรวมแพทย์ผิวหนัง ศัลยแพทย์พลาสติก และผู้ปฏิบัติงานด้านความงามจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 18,000 คน

ปัญหาเป็นตาม Steps เลยครับ จากสิวอุดตัน อักเสบ รอยแดง จนเริ่มมีการยุบตัว = หลุมสิวระยะแรก

อย่าลืมมาร่วมสนุกกันเยอะเยอะเลยนะครับจัดหนักจัดเต็มตามสไตล์แน่นอนครับ  ถ้าพอสะดวกรบกวนฝากกดแชร์หรือแท็กเพื่อนมาร่วมกิจกรรมจะขอบคุณมากเลยครับ

Testimonials ขอบคุณทุก รีวิวผลการรักษา ความประทับใจจากคนไข้ เป็นอย่างมากเลยครับเป็นกำลังใจให้หมอพัฒนาเทคนิคการดูแลรักษาปัญหาหลุมสิวแผลเป็นและทุกปัญหาทางด้านผิวหนังให้ดียิ่งขึ้นครับ

DASIL (Dermatology, Aesthetics, and Surgery International League) เป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลก มุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านเวชศาสตร์ความงามและสุขภาพ ที่สำคัญคือปีนี้ได้วนกลับมาจัดที่ประเทศไทย Bangkok Thailand ของเราด้วยครับ

•ตัวอย่างการรักษาหลุมสิว Ice Pick Acne Scar + Enlarged Facial Pore: Treatment: ด้วยDiscovery Picosecond Laser + UltraDeep Pico Technique

Collagen Biostimulator ที่มีในประเทศไทย (ผ่าน อย. ไทย) ที่ผ่านองค์การอาหารและยาของอเมริกา US FDA Approved (ตอนนี้ 7/2023) มีตัวเดียวนะครับคือ

Exosomes คือ อะไร ช่วยดูแลปัญหาผิว หลุมสิว แผลเป็น ผมร่วงผมบาง รอยแตกลาย ได้อย่างไร ?

กลไกลของTixel ในการดูแลแผลเป็น Tixel Fractional ThermoMechanical Ablation Devices จะปล่อยพลังงานทำให้เกิด Microscopic Abation Zone ทำให้เกิดเซลล์ Dehydration ทำให้เพิ่มการดูดซึมตัวยาที่ช่วยในการรักษาแผลเป็นนูนคีลอยด์ เช่น 5-FU, ยาสเตียรอยด์ Botulinum toxinรวมถึงสารต่างๆที่ช่วยในการดูแลปัญหาผิว เช่น Exosomes, PRP, PRF, Polynucleotides เป็นต้น

หมอขอขอบคุณทางบริษัท Quanta System จากประเทศอิตาลี ผู้ผลิตเครื่องเลเซอร์ Discovery Pico Laser ที่ให้เกียรติเดินทาง QuantaOnTour in Thailand มาสัมภาษณ์หมอรุจ เกี่ยวกับเทคนิคการดูแลรักษาคนไข้โดยการใช้ Discovery Pico Laser เลเซอร์ครับ

Lichen amyloidosis เป็นโรคที่มีการสะสมของสารโปรตีนชนิดหนึ่ง คือ Amyloid สะสมใต้ผิวหนังในชั้นหนังแท้ ทำให้เกิดอาการเป็นตุ่มแข็งๆ สีน้ำตาลแดง มีอาการคัน พบได้บ่อยที่หน้าแข้งทั้ง 2 ข้าง และอาจพบได้ที่เท้า, ต้นขา การรักษาโรคนี้ค่อนข้างเรื้อรังและตอบสนองไม่ค่อยดีเท่าที่ควร วิธีการักษาที่ใช้ในปัจจุบัน ได้แก่

มีสิวอักเสบเม็ดใหญ่ ไม่มีหัว ขึ้น (Inflammatory Acne) ใช้ BPO Benzoyl peroxide แต้มบางๆ บริเวณสิวอักเสบดีขึ้นแทนการใช้ยาปฏิชีวนะชนิดทาได้นะครับ (ไม่เสี่ยงต่อ การที่เชื้อแบคทีเรียจะดื้อยาด้วยครับ)

โดยเทคนิคใช้ Exosome ที่สกัดจาก Adipose Tissue-Derived Mesenchymal Stem Cells + Exosome ที่ได้จาก Stem Cells จากพืช รวม 2.5 พันล้านพาติเคิลส์ ซึ่งช่วยในการลดการอักเสบช่วยเสริมการซ่อมแซมของผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

Picosecond Laser พิโค่เลเซอร์ ทำงานอย่างไร? ตัวเครื่องมีพลังงานงานสูง เครื่องจะปล่อยพลัง 1 Picosecond = 1 ต่อ ล้านล้านวินาที จึงทำให้เม็ดสีดูดซึมพลังงานจากเลเซอร์ และ แตกตัวเป็นอนุภาคเล็กๆได้ดีโดยเนื้อเยื่อรอบๆจะไม่มีการสะสมพลังงานความร้อน ช่วยลดการเกิดผลข้างเคียง

เป็นแผลเป็นหลุมสิวที่มีความลึกมากเนื่องจากมีพังผืดAnchoring fibrosis ดึงรั้งจนถึงชั้นกล้ามเนื้อซึ่งยากต่อการรักษา

เทคนิคหนึ่งที่เลเซอร์สามารถใช้ Discovery Pico Laser ดูแลปัญหารอยแดงสิวเส้น เลือดฝอยเส้นเล็กขยายได้ คือการใช้โหมดพิเศษ PT Photothermal mode โดยเป็นโหมดที่มี pulse duration 0.3 milliseconds ms ซึ่งจะมีช่วงการปล่อยพลังงานที่ยาวขึ้น ทำให้เหมาะ เหมาะกับการกระตุ้นคอลลาเจนและลดรอยแดง เช่นรอยแดงจากสิว เส้นเลือดฝอย โดยใช้ thermal effect

 คีลอยด์จากสิวที่กรอบหน้าจะรักษาค่อนข้างยากเนื่องจากมีความตึงของผิวสูง High skin tension +ชั้นผิวหนังบาง ครับ

เหนียง ไขมันใต้คาง Submental Fat เกิดจาก 2 สาเหตุหลักคือ

Update เทคนิค&ผลการรักษาแผลเป็นหลุมสิว Acne Scar Treatment Techniques & Results

เทคนิคการดูแลแผลเป็นนูนคีลอยด์จาก ไฟไหม้น้ำร้อนลวก โดยการใช้เลเซอร์ โดยที่มีใช้หลักๆเช่น

การทำงานของสเต็มเซลล์นั้นจะมีการปล่อยสารที่ชื่อว่า "Exosome" หรือ "เอกซ์โซโซม" ออกมาในขณะที่สเต็มเซลล์กำลังจะตายไป โดยสารเอกซ์โซโซม ที่เกิดจากสเต็มเซลล์นี่เองที่จะตรงเข้าฟื้นฟูเซลล์โดยรอบ

ปานดำโอตะ (Nevus of Ota) เป็นปานสีน้ำเงินหรือน้ำตาลเข้ม เกิดจากเซลล์สร้างเม็ดสีที่ผิดปกติในชั้นใต้ผิวหนัง (dermal melanocytes)

เทคนิคดูแลผิว สำหรับวัย 20+

Discovery Pico Laser เป็น Picosecond เป็นเลเซอร์รุ่นที่สามารถปรับพลังงานได้สูงที่สุด Peak Power ในปัจจุบัน

Exosome (เอ็กโซโซม) คือ เทคโนโลยีที่มีองค์ประกอบของโปรตีนขนาดเล็กมาก เป็นลักษณะวงกลมขนาดเพียง 30-100 nm ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเซลล์ทั่วไปถึง 1/1,000 เท่า โดยใน Exosome มีสารชีวโมเลกุล 1,000 ชนิด

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้