ผลงานคุณหมอ / งานวิจัย

หมอมีคำตอบจากงานวิจัยโดย ผศ. นพ. ศุภะรุจ เลื่องอรุณ (หมอรุจ), รศ. นพ. เทอดพงศ์ เต็มภาคย์ และทีมงาน มาให้คำตอบกันครับ

แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ครับ วันนี้หมอทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวในงานวิจัย ก็คุยกับคนไข้ไปด้วยครับ

หมอมีตัวอย่างผลการดูแลรักษาขนคุด KP มาฝากกันครับ

การรักษาฝ้าด้วยยาทาหรือผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง เป็นวิธีการรักษามาตรฐานที่ได้ผลดีและปลอดภัย

Update การรักษาแผลเป็น จากงานประชุมแพทย์ผิวหนังสหรัฐอเมริกา American Academy of Dermatology Virtual Meeting Experience 2021

การรักษารอยแผลเป็นแบบหลุมจากสิว Atrophic Acne Scar ด้วยการผ่าตัด Scar Revision คืออะไร ?

Non Surgical Eye Lift with Fractional Laser เลเซอร์ยกกระชับเปลือกตา โดยไม่ต้องผ่าตัด

โปรแกรมดูแลรักษาด้วยเทคนิคเฉพาะที่ เดอเมช คลินิก ให้ดูดี ทั้งร่างกาย ผิวหน้า และเส้นผมโดยทีมเพทย์เฉพาะทาง

ตัวยาพิเศษเฉพาะ Channel ทำหน้าที่เข้าไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีเมลานิน เพื่อช่วยชะลอโอกาสการเกิดฝ้าทั้งชั้นลึกและชั้นตื้นของผิว ลดรอยดำ ลดความหมองคล้ำ พร้อมวิตามินและgrowth factor ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายให้กลับมาดูสดใส เปล่งปลั่งขึ้นจากภายใน

เทคนิคพิเศษ ดูแลรักษาหลุมสิวให้ได้ผลดีมีประสิทธิภาพสูง

พบว่าได้ผลในระดับหนึ่ง โดยต้องปกป้องแสงแดดด้วยครับ ***ที่สำคัญคือต้องใช้อย่างระมัดระวังโดยเฉพาะในผู้ที่มีสีผิวเข้มครับ*** Laser in treatment of melasma in patients with dark skin types should be careful Post-inflammatory and rebound hyperpigmentation as a complication after treatment efficacy of telangiectatic melasma with 585 nanometers Q-switched Nd: YAG laser and 4% hydroquinone cream in Skin Phototype III-V

การยุบตัวเกิดจากการดึงรั้งของพังผืด fibrosis ซึ่งผังผืดมักจะเป็นลึกตั้งแต่ชั้นหนังแท้ Dermis จนถึงชั้นใต้ผิวหนัง subdermis ซึ่งทำให้ความรุนแรงของหลุมสิวมากน้อยแตกต่างกัน

ด้วยการสลายไขมันด้วยความเย็น (Cryolipolysis) ที่ช่วยให้คุณรักษารูปร่างโดย ไม่มีบาดแผล ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น

หมอมีโอกาสได้รับเชิญให้สัมภาษณ์ความรู้เกี่ยวกับการดูแลภาวะผมร่วงผมบางจากพันธุกรรมครับ

ร่วมกันจัดเสวนาออนไลน์ “World Atopic Dermatitis Day 2020  โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคใกล้ตัวที่ถูกมองข้ามของคนไทย” 

หมดปัญหาผิวไม่เรียบ ไม่สวยจากรอยแผลเป็น หลุมสิว หรือรอยแผลทุกชนิด ที่ทำให้ผิวเป็นรอย...รักษาให้ดีขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้านเทคนิคพิเศษเฉพาะที่ DeMed Clinic

เป็นเลเซอร์ Picosecond ชนิดพิเศษ ที่มีความยาวคลื่น 585 nm ซึ่งกำเนิดมาจากการเปลี่ยนคลื่นแสงเลเซอร์ จาก 532 nm frequency-doubled KTP-Nd:YAG ไปเป็นคลื่นที่มีความยาวคลื่น 585 nm ผ่าน Solid-dye Hand Piece ชนิดพิเศษ

การรักษายิ่งเป็นรุนแรง แนะนำให้ใช้การรักษาหลายรูปแบบร่วมกันครับ Combination Treatment

การทำ TCA CROSS เป็นเทคนิคที่ใช้กรด TCA ความเข้มข้นสูงแต้มหลุมสิว โดยใช้อุปกรณ์ไม้จิ้มฟัน หรือเข็มขนาดเล็ก โดยผลของ TCA จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้เกิดการสร้างผิวใหม่

โดยการตัดพังผืด Blunt Subcision ร่วมกับการฉีดสารเติมเต็ม Filler

“หมอคะ ทำไมไปฉีด โบท็อกกราม หน้าเรียวแล้ว ไม่เห็นหน้าเรียวเลยคะ” เป็นคำถามที่หมอถูกถามบ่อยมากๆๆๆครับ - - " เพราะเทรนความสวยปัจจุบันนิยม หน้าเรียว หรือหน้ารูปหัวใจได้สัดส่วนครับ

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังเป็นโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรังที่พบบ่อยที่สุดในเด็ก ลักษณะที่สำคัญของโรคคือ ผู้ป่วยจะผิวหนังแห้ง แดงอักเสบ มีลักษณะสาก ขุย ในตำแหน่งของร่างกายที่มีความจำเพาะเจาะจงและมีอาการคันมาก มักพบว่า มีผื่นขึ้นเป็นๆ หายๆ ผิวหนังจะไวต่อสิ่งกระตุ้นภายนอก เช่น เหงื่อ ความร้อน ความเย็น สารเคมีที่ระคายเคืองต่างๆ มีโอกาสติดเชื้อที่ผิวหนังได้ง่ายโดยเฉพาะการติดเชื้อแบคทีเรีย ไวรัสร่วมกับการตอบสนองที่ผิดปกติของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย

การลบรอยสัก Tattoo Removal สามารถทำได้ ปัจจุบันมี วิธีลบรอยสัก ให้เลือกหลายวิธี เช่น การกรอผิวบางส่วนที่เป็นรอยสักออก การตัดบริเวณที่สักออก หรือ การสักทับ

โรคผมบางจากพันธุกรรมในผู้หญิงจะมีลักษณะแตกต่างกับผู้ชาย คือ ผู้หญิงผมจะบางอยู่ที่กลางกระหม่อม หรือบริเวณแสกของผมกลางของศีรษะ ในบางรายอาจพบผมบางบริเวณด้านหน้า อย่างไรก็ตามความรุนแรงของโรคในผู้หญิงจะน้อยกว่า ผมอาจบางลงแต่ไม่ถึงกับมีภาวะศีรษะล้าน

โดย Laser ที่ใช้ในการรักษาผมบาง ผมร่วง จากพันธุกรรม อยู่ในช่วงความยาวคลื่นแสงสีแดง ซึ่งอยู่ในช่วงความยาวคลื่น ระมาณ 655 นาโนเมตร มีการใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นครับ

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้