Program Picosecond Laser

ผู้ชายก็เป็นฝ้าได้นะครับ ถึงแม้จะน้อยกว่าผู้หญิงในอัตราส่วนหนึ่งต่อ 10

เป็นเลเซอร์ที่ลงไปทำงานใต้ผิวหนังชั้นหนังแท้ Dermis สำหรับดึงเม็ดสีออกและฟื้นฟูสภาพผิวเพื่อให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใส สร้างผิวใหม่และกระตุ้นผิวให้แข็งแรงขึ้น กระตุ้นคอลลาเจนให้เกิดขึ้นมาใหม่

ศัลยกรรมหลุมสิว เป็นวิธีรักษาหลุมสิวชนิดหนึ่ง เป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่มีปัญหารอยแผลเป็นจากสิว หรือหลุมสิวที่มีลักษณะลึกและกว้าง ซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายด้วยวิธีการอื่น เช่น การยิงเลเซอร์ , การทำ Subcision , การกระตุ้นด้วยกรด หรือการกระตุ้นด้วยเข็ม

แผลเป็นหลุมสิวนอกจากการมีพังผืดดึงหลังหลุมสิวแล้วส่วนนึงจะมีการขาดของคอลลาเจน ทำให้มีลักษณะเป็นผิวบยุบตัว skin atrophy และมีความหย่อนคอย skin laxity

ฝ้าเลือด หรือในทางการแพทย์เรียกว่า Vascular Melasma หรือ Telangiectetic Melasma

Picosecond Laser ได้รับการพัฒนาเพื่อลบรอยสัก ต่อมาถูกดัดแปลงและทำการวิจัยทางการแพทย์เพื่อใช้ในสภาพเม็ดสีที่ผิดปกติเช่นฝ้า และได้รับการยอมรับ มีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับ โดยจะส่งพลังงานลำแสงเลเซอร์ในช่วงเวลาที่สั้นมากในระดับ Picosecond laser (หนึ่งในพันล้านของวินาที)

รูขุมขนกว้าง คือ ลักษณะรูขุมขนบนใบหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เป็นปัญหาที่หมอได้รับคำปรึกษาบ่อยมากครับ อาจสร้างความวิตกกังวลและความไม่มั่นใจแก่ผู้ที่กำลังเผชิญอาการนี้ได้เช่นกัน

รูขุมขนกว้างมีลักษณะเชิงลึกอย่างไร ? •ลักษณะจากการส่องกล้องพิเศษ confocal laser microscopy พบลักษณะที่คล้าย*หินงอกหินย้อยเชื่อมกัน

ผ่าตัดแก้ไขแผลเป็น Surgical scar revision โดยการผ่าตัดบริเวณที่เป็นแผลเป็นออกแล้วเย็บปิดใหม่โดยใช้เทคนิคการเย็บเพื่อซ่อนรอยแผล

Maskne คือ ภาวะปัญหาของผิวหนังที่เกิดจากการสวมใส่แมสก์ที่เล็กจนเกินไปหรือใส่เป็นเวลานาน ทำให้เกิดสิวที่เรียกว่า Acne mechanica

ดูแลภาวะเหงื่อออกมากที่รักแร้ Axillary Hyperhidrosis ฝ่ามือ ฝ่าเท้า Palmoplantar Hyperhidrosis ด้วยการฉีดโบทูลินั่มท็อกซินลดเหงื่อ

แผลเป็นหลุมสิวที่จมูกมีได้หลายประเภทครับเช่น ice pick scar, Boxcar, รูขุมขนกว้าง large pore

สารพัดสิวที่ขึ้นมากวนใจอยู่บนใบหน้าของเรา ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง มันมีกี่ชนิดและแต่ละชนิดมีลักษณะเป็นอย่างไร หมอมีลักษณะแต่ละชนิดมาฝากกัน เพื่อจะได้วางแผนแนวทางการรักษาต่อไปครับ

ดูแลหลุมสิว แผลเป็น รอยแตกลาย ด้วย Picosecond Laser เทคนิคเลนส์พิเศษ Micro Lens Array(MLA)

ปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ หลุมลึก หลุมตื้น หลุมปากจิก ความหนาของพังผืด คอลลาเจนที่หายไป https://bit.ly/3eolra4

>> เหมาะกับหลุมสิวชนิด boxcar และrolling scars -ที่นิยมใช้ ได้แก่ laser กลุ่มกรอผิว โดยเลเซอร์จะกรอผิวที่ผิดปกติออกทั้งชั้น ตั้งแต่ Epidermis จนถึง ชั้นหนังแท้ superficial และ papillary dermis*

OMG !! เลเซอร์รักษาหลุมสิวครั้งที่ 9 ไม่ผิดฮะ นุชารักษาหลุมสิวรอบที่ 9 แล้ว

<> เป็นรอยแผลเป็นหลุมจากสิวที่มี ***ความกว้างปากหลุม และก้นหลุมเท่ากัน ขอบชัดเจน*** •มักเกิดจากสิวอักเสบขนาดใหญ่ หรืออีสุกอีใส เป็นรอยหลุมลึกขอบชัด ขนาด 3-4 มม.

แนะนำเทคนิคการดูแลหลุมสิว ep. 1 Acne Scar Treatment

เพียงแค่การใช้ครีมกันแดด  อย่างถูกต้อง   ช่วยให้ฝ้าจางลงได้ถึง 50% เลยนะครับ

ผิวแพ้ง่าย (Sensitive skin) เป็นภาวะที่ผิวมีความไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ง่าย เช่น เครื่องสำอาง

แผลเป็นเป็นเรื่องที่น่าจะกวนใจหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่เพิ่งไปผ่าตัดทำศัลยกรรม โดยเฉพาะแผลเป็นในที่ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย เช่น แผลศัลยกรรมคาง (แผลนอก) ศัลยกรรมตัดปีกจมูก และศัลยกรรมหน้าอก

Subcision เป็นเทคนิคการรักษาหลุมสิวโดยการผ่าตัดเล็ก หรือที่เรียกว่า Subcutaneous Incisional surgery ใช้เข็มขนาดเล็กสอดเข้าไปใต้ผิว เพื่อตัดเซาะพังผืด Fibrosis ที่รั้งหลุมสิวไว้

หมอมีคลิปการดูแลแผลเป็นนูนคีลอยด์ด้วยเลเซอร์แบบแบ่งส่วนร่วมกับการทายามาฝากครับ

แนวทางในการรักษาโรคคีลอยด์ใบหูนั้น จะพิจารณาตามขนาดของคีลอยด์เป็นสำคัญ โดยแบ่งวิธีการรักษาได้ดังรายละเอียดต่อไปนี้ครับ

หมอมีคลิปและข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาแผลเป็นหลุมจากสิวด้วยการผ่าตัด Scar Revision เทคนิคตัดหลุมสิวออกด้วย Punch Excision และการใช้เลเซอร์ MultiMode Picosecond Laser มาฝากครับ .

Platelet-rich plasma (PRP) คือสารสกัดพลาสม่าจากเลือดของเราเอง ที่มีความเข้มข้นของเกล็ดเลือดสูงกว่าระดับปกติ ซึ่งภายในประกอบไปด้วย Growth factor ที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูของเซลล์ต่างๆในร่างกาย

ดูแลหลุมสิวยุบตัวที่เป็นมาก severe atrophic acne scar ผิวบางการขาดคอลลาเจนใต้ผิว Skin Atrophy โดยเฉพาะ

หมอเชื่อว่าการดูแลปัญหา สิว หลุมสิว และแผลเป็น อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยทุกคนมั่นใจได้อีกครั้ง หมอรุจและทีมงานขอเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมั่นใจขึ้น

แนะนำเทคนิคดูแลหลุมสิว เลเซอร์กรอผิวทั้งชั้น Fully Ablative Laser Resurfacing

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้