สาระน่ารู้เคล็ดลับความงาม

นวัตกรรมยกกระชับใบหน้า โดย HIFU (High Intensity Focus Ultrasound) คือการใช้คลื่นเสียงความถี่สูงที่สามารถปล่อยคลื่นเสียงออกโดยโฟกัสเป็นจุดๆ ตรงลึกถึงโครงสร้างเนื้อเยื่อชั้นใน ผลคือทำให้เกิดกระบวนการเสริมสร้างเนื้อเยื่อใหม่ของร่างกาย และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยยกกระชับใบหน้า

ไฝ #หูด #กระเนื้อ #ต่อมไขมันโต สามารถรักษาด้วย #คาร์บอนไดออกไซด์เลเซอร์ #CO2 #Laser ได้ครับ

ระหว่างสงกรานต์ จะมีทั้งน้ำ ทั้งแดด แป้ง ฝุ่น อีกมากมายที่ทำลายผิวของเราได้ครับ ทำให้ผิวไหม้ ผิวคล้ำเสีย ผิวหนังอักเสบจากการสัมผัสสารระคายเคือง เช่นแป้ง และการติดเชื้อโรคต่าง ๆ หมอมีคำแนะนำในการดูแลผิวให้กลับมาใส ดูดีมาฝากกันครับ

เส้นเลือดฝอย บนใบหน้า facial #telangiectasia เกิดจากการขยายตัวของผนังเส้นเลือด บริเวณผิวหนังชั้นบน สามารถพบเห็นได้เด่นชัดบริเวณแก้มและปีกจมูก

Melasma peeling คือ การผลัดเซลล์เม็ดสีด้วยยาสูตรเฉพาะของ de Med Clinic ใช้ในการ รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ และปรับสภาพสีผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่

-โปรแกรมเลเซอร์กำจัดขนของเดอเมชคลินิก ได้เลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์กำจัดขนที่มีความทันสมัย และมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในตอนนี้มาให้บริการแก่ลูกค้า นั่นก็คือ เครื่องเลเซอร์กำจัดขน Long-pulsed Nd:YAG (Coolglide)

เลเซอร์แก้ปัญหาเส้นเลือดฝอย เส้นเลือดขอด เส้นเลือดฝอยใต้ผิวหนังที่เป็นปัญหาให้ผิวคุณไม่สดใสอย่างที่อยากเป็น กำจัดเส้นเลือดใต้ตา แก้ม หรือผิวหนังทั่วไป เพื่อเผยผิวเนียนใสไร้เส้นเลือดกวนใจด้วยเครื่อง Long pulse NdYag (เหมาะกับการรักษาปัญหาเส้นเลือดที่มีขนาดไม่เกิน 2.5 มิลลิเมตร)

CoolGlide® Ventage เป็นเลเซอร์ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (US FDA) ว่ามีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดขน (Hair Removal) และเป็นเลเซอร์ที่แพทย์ทั่วโลกนิยมใช้เครื่องเลเซอร์กำจัดขน Cutera CoolGlide เป็นเครื่องที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกยอมรับว่าเป็นเครื่อง เลเซอร์ที่ดีที่สุด และปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว และทุกสีผิว ซึ่งเทคโนโลยีของ Coolglide จะทำการเลือกพลังงานให้เหมาะกับสภาพผิว และ ขนาดของเส้นขนของคนไข้ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และ ผลลัพธ์เพื่อการลดจำนวนขนแบบถาวร (Hair Permanent Reduction)

“ถ้าฉีด #Botulinum Toxin #โบทอกซ์ของปลอม ของหิ้วจะมีผลอย่างไรคะ”

มีหลายหลายท่านถามหมอว่าทาครีมเมื่อไหร่ถึงจะเริ่มเห็นผล หน้าใส ไร้ริ่วรอยซักที หรือทำเลเซอร์ไปเลยดีกว่าครับ หมอมีข้อมูลมา share กันนะครับ

“หมอคะ ทำไมไปฉีด โบท็อกกราม หน้าเรียวแล้ว ไม่เห็นหน้าเรียวเลยคะ”

" #ผมร่วง เป็นกำๆเลยคะหมอ จะร่วงจนหมดศีรษะไหมคะ"

มีหลายๆท่านสอบถามหมอเกี่ยวกับ #filler ว่าคืออะไร ช่วยเรื่องผิวได้อย่างไร หมอมีคำตอบมาฝากกันครับ

เป็นคำถามที่หมอได้รับการถามบ่อยมากครับ เคยสงสัยกันไหมครับว่า เราเองมีผิวแพ้ง่าย (sensitive skin) หรือเป็นสิว หรือเป็นทั้งสิวและผิวแพ้ง่ายกันแน่? ไม่แปลกเลยหากสาวๆ กำลังไม่แน่ใจ เพราะอาการที่ปรากฎของผิวแพ้ง่าย และสิวนั้น บ่งบอกถึงการอักเสบระคายเคืองที่อยู่ใต้ผิวด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตามสาเหตุ รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องนั้นมีความแตกต่างกัน สิ่งแรกจึงต้องมั่นใจก่อนว่าคุณกำลังเผชิญปัญหาของผิวแพ้ง่ายจริงๆ หรือไม่ เพื่อจะได้เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมาะกับปัญหาผิวมากที่สุด

- โดยปกติเส้นผมบนหนังศีรษะมีประมาณ 100,000 เส้น  - ผมจะร่วงประมาณ 50–100 เส้นต่อวัน  - แต่ถ้าสระผมอาจร่วงเป็น 2 เท่า - ถ้าผมร่วงมากกว่า 100 เส้น จะถือว่ามีผมร่วงมากกว่าปกติ

สำหรับหนุ่มๆ แล้ว ผมบาง ศีรษะล้าน เป็นปัญหาใหญ่มากๆๆๆๆ ริ้วรอย หน้าใสยังไม่กังวลเท่า  ต่างจากสาวๆ ที่ปัญหาหลักๆจะเป็นเกี่ยวกับใบหน้าครับ ที่สำคัญคือการรักษาผมบางก็เหมือนกับการดูแลความรักครับ ต้องใจเย็นๆ ดูแลกันตลอดต่อเนื่อง แล้วความรักก็จะผลิบาน เหมือนผมที่งอกงามครับ

#ตาปลา #corn #callus มีลักษณะแข็งสีเนื้อที่เวลาลงน้ำหนักหรือกดแล้วจะรู้สึกเจ็บ มักพบที่ฝ่าเท้า นิ้วเท้า ฝ่ามือ นิ้วมือ

-เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของต่อมไขมัน พบได้ทุกอายุ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

คนไข้คนสวยถามหมอครับ “ ฉีด #โบทอกซ์ ไปแล้ว พอมันหมดฤทธิ์ จะหน้าเหี่ยวกว่าเดิมไหมคะ

#แผลเป็นนูน และ #คีลอยด์ ( #Keloid) คือ แผลเป็นที่มีลักษณะนูนและแดง แต่มีความผิดปกติเมื่อร่างกายมีบาดแผล ผิวก็จะมีการสร้างเนื้อเยื่อซ่อมแซมที่มากเกินไป ทำให้เกิดการขยายตัวกว้างขึ้นเข้าสู่เนื้อเยื่อรอบๆ รอยโรค ขนาดของแผลจะกว้างกว่าแผลเดิมตอนเริ่มต้น และมีแนวโน้มที่จะขยายขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

***Update ล่าสุดจากที่หมอไปฟังประชุมมาครับ พบผลข้างเคียงจากการร้อยไหมที่หน้าผากแล้วทะลุเข้าลูกตาครับ (รายงานจากต่างประเทศ) --" ***

“ช่างทำผมประจำของพี่ทักว่า ผมพี่หายไปเป็นหย่อมคะหมอ ” ช่างทำผมของคุณพี่ช่างละเอียดและเก่งมากครับ  คนไข้ที่น่ารักมาตรวจกับหมอ ก็พบว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia areata) ซึ่งคนที่วินิจฉัยได้คนแรกจะเป็น “ช่างทำผม” ซึ่งจะเจอเวลาไปตัดผมครับ ครับ

โรค FFA เป็นโรคที่เกิดการอักเสบที่หนังศีรษะ และทำลายรากผม จึงมีอาการผมร่วง หนังศีรษะแดง เป็นขุย และมักจะกลายเป็นโรคผมร่วงแบบมีแผลเป็น (#scarring#alopecia)

ขาวใส ลดสิว จุดด่างดำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคนิค 2 เลเซอร์และทรีทเมนท์รวม 12 ขั้นตอน

ปรับรูปหน้าสวย V-shape + ลดริ้วรอยทั่วใบหน้า ดูแลครบด้วย

ส่วนประกอบของเลือดเข้มข้น สุดยอดเทคโนโลยีย้อนวัยจากอเมริกา

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้