ARTICLE

ปัจจุบันมีเทคนิคในการดูแลรักษาทางด้านผิวหนังโดยการใช้ PRF หรือ Platelet-rich fibrin ซึ่งแตกต่างจากเกล็ดเลือดเข้มข้น PRP Plarelet-Rich Plasma ทั่วไป

ปัจจุบันมีการใช้การรักษาสิวโดยวิธี PDT ซึ่งเป็นที่นิยมมากในต่างประเทศครับ ซึ่งเหมาะกับสิวที่ดื้อยา สิวที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยวิธีอื่นๆ หรือมีข้อห้ามในการใช้ยารักษาสิวเช่นยารับประทานครับ

มีทั้งแบบ รอยแผลเป็นหลุม (atrophic scars) และรอยแผลเป็นนูน (hypertrophic scars) โดยแผลเป็นจากสิวมักเป็นแผลเป็นหลุมมากกว่าแผลเป็นนูนครับ

การรักษาด้วยวิธีนี้ในต่างประเทศ ถือว่าเป็นการักษาใหม่ที่เพิ่งได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย วิธีการรักษา คือ การสกัดเอาส่วนที่เป็นของเหลวหรือน้ำเลือด (Plasma) ซึ่งอุดมไปด้วยเกร็ดเลือด (Platelet) และ Growth Factor สำคัญหลายชนิด ซึ่ง Growth Factor เป็นสารที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ สามารถกระตุ้นให้เซลล์มีการเพิ่มจำนวนเจริญเติบโต และซ่อมแซมตัวเอง เมื่อร่างกายเกิดการบาดเจ็บขึ้น ทำให้ร่างกายเกิดกระบวนการหายของแผลอย่างเป็นธรรมชาติ

รอยแดงและรอยดำจากสิว รักษาได้อย่างไร ? สาเหตุของการเกิดรอยแดงและรอยดำจากสิว

หน้าแดงมันมีขุย ศีรษะมีรังแคเยอะ อาจเกิดจากโรค เซปเดิม Seborrheicdermatitis ได้ครับ ซึ่งเป็นโรคที่พบได้บ่อย มาทำความรู้จักกับโรคนี้กันครับ

การปลูกผมโดยใช้เซลล์รากผมตนเองโดยไม่ต้องผ่าตัด ร่วมกับ เกล็ดเลือดเข้มข้น PRP/PRF

-ดูแลลงระบบข้อมูลลูกค้า ประวัติ -สรุปยอดขายประจำวัน Reportต่างๆ ส่งผู้จัดการ -ตรวจสอบ Check stock -จัดการตรวจสอบเรื่องเอกสารภายในคลีนิค -งานอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย

แก้ปัญหาให้กับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน เหี่ยว ดูแก่กว่าวัย และมีเวลาน้อยในการดูแลตัวเอง โดยส่วนประกอบหลักคือ สารไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic acid : HA) ที่ผลิตขึ้นโดย Vycross Technology

คลินิกอยู่สีลม ใกล้สีลมคอมเพล็กซ์ เดินทางสะดวกด้วย bts ศาลาแดง และ mrt สีลม

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังเป็นโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรังที่พบบ่อยที่สุดในเด็ก ลักษณะที่สำคัญของโรคคือ ผู้ป่วยจะผิวหนังแห้ง แดงอักเสบ มีลักษณะสาก ขุย ในตำแหน่งของร่างกายที่มีความจำเพาะเจาะจงและมีอาการคันมาก มักพบว่า มีผื่นขึ้นเป็นๆ หายๆ ผิวหนังจะไวต่อสิ่งกระตุ้นภายนอก เช่น เหงื่อ ความร้อน ความเย็น สารเคมีที่ระคายเคืองต่างๆ มีโอกาสติดเชื้อที่ผิวหนังได้ง่ายโดยเฉพาะการติดเชื้อแบคทีเรีย ไวรัสร่วมกับการตอบสนองที่ผิดปกติของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย

การรักษาหูด แพทย์จะใช้หลักการทำลายเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัสให้หายไป ซึ่งทำได้หลายวิธี

เมื่อรักษาสิวหายหมดแล้วก็ยังอาจทิ้งปัญหารอยแดง รอยดำ และรอยแผลเป็นเอาไว้ การดูแลและรักษาอย่างถูกวิธีตั้งแต่เริ่มเป็นสิวจะช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นเพื่อลดรอยแดงจากสิวและรักษารอยสิว ได้ครับ

การลบรอยสัก Tattoo Removal สามารถทำได้ ปัจจุบันมี วิธีลบรอยสัก ให้เลือกหลายวิธี เช่น การกรอผิวบางส่วนที่เป็นรอยสักออก การตัดบริเวณที่สักออก หรือ การสักทับ

หมอขอนำเทคนิคการตรวจสอบ Botox เบื้องต้น ของมาฝากครับ - อย่างแรกเลย *** สำคัญมาก ควรขอดู กล่องและขวดที่จะนำมาฉีดให้เราตอนก่อนฉีดเลยครับ*** คุณหมอจะผสมให้ดูเลยครับ

รอยแดงที่เกิดขึ้นขณะเป็นสิว เกิดจากการขยายตัวของหลอดเลือดบริเวณที่เกิดการอักเสบ ภาวะการอักเสบของสิวหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีอาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวกลายเป็นรอยแดงอยู่นานหรืออาจเป็นรอยแดงที่ถาวรได้ครับ

บำรุงผิวด้วยครีมให้ความชุ่มชื้น moisturizer เพื่อช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว เพื่อช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว โดยเลือกใช้ครีมหรือโลชั่นที่เหมาะสำหรับหน้าร้อน เช่นชนิดเนื้อบางเบาจะได้ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว

การสลายไขมันด้วยความเย็น Cryolipolysis เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหา ไขมัน ส่วนเกินตามจุดต่างๆของร่างกาย ที่บ่อยครั้งพยายามควบคุมอาหารและออกกำลังกาย แล้ว ยังมีไขมันสะสม อยู่บริเวณ หน้าท้อง เอว ต้นแขน ต้นขา โดย การสลายไขมันด้วยความเย็น อาจจะไม่ได้ช่วยลดน้ำหนัก แต่เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสลายไขมันเฉพาะส่วนโดย ไม่ต้องการผ่าตัด ไม่เจ็บ ไม่ต้องฉีดยา ไม่ต้องพักฟื้น Cryolipolysis นวัตกรรม สำหรับคนที่อยากกำจัดไขมันแต่กลัวความเจ็บโดยเฉพาะ เพราะเป็นการใช้ความเย็นเข้ามาเป็นเครื่องมือในการสลายไขมันในจุดต่างๆ โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด หรือใช้เข็มฉีดยาแต่อย่างใด

เข้าสู่หน้าร้อนกันแล้ว แสงแดดแรงมากเลยครับ เพื่อป้องกันการเกิด #ริ้วรอย ผิวไหม้ จุดด่างดำ #ฝ้า รวมมะเร็งผิวหนัง การใช้ครีมกันแดดเป็นการป้องกันหนึ่งที่สำคัญ

ช่วงเวลานี้เรื่องที่ประชาชนสนใจกันเป็นอย่างมาก คงไม่พ้นเรื่องของฝุ่นมลพิษ PM 2.5 ซึ่งส่งผลต่อร่างกายมนุษย์ในหลายๆระบบ ทั้งระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจ และระบบผิวหนัง แพทย์และผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายได้ออกมาเตือนและให้ความรู้ประชาชนในการหลีกเลี่ยงและป้องกันตนเองต่อผลเสียของการสัมผัสฝุ่นมลพิษ PM 2.5 บทความนี้เพื่อให้ความรู้ประชาชนถึงผลของฝุ่นมลพิษ PM 2.5 ที่มีผลต่อผิวหนังมนุษย์รวมถึงวิธีดูแล ป้องกัน และหลีกเลี่ยงเมื่อต้องเผชิญต่อฝุ่นมลพิษ PM 2.5

หมอมีคำตอบมาฝากครับ โดยสรุปคือสามารถทำได้แต่ต้องระมัดระวังอย่าไปนวดหรือเกาจากอาการคันบริเวณที่ทำครับ

พบได้บ่อยในผู้หญิงชาวเอเซีย อายุประมาณ 10-20 ปี

โรคผมบางจากพันธุกรรมในผู้หญิงจะมีลักษณะแตกต่างกับผู้ชาย คือ ผู้หญิงผมจะบางอยู่ที่กลางกระหม่อม หรือบริเวณแสกของผมกลางของศีรษะ ในบางรายอาจพบผมบางบริเวณด้านหน้า อย่างไรก็ตามความรุนแรงของโรคในผู้หญิงจะน้อยกว่า ผมอาจบางลงแต่ไม่ถึงกับมีภาวะศีรษะล้าน

ตารางตรวจ: ทุกวันจันทร์ และ พุธ ที่ เดอเมช คลินิก เพื่อความสะดวกของคุณแม่สามารถสอบถามข้อมูล/จองคิวนัดตรวจได้ที่เบอร์และ line พิเศษเพื่อการนัดตรวจกับอาจารย์เทอดพงศ์ได้ที่ 0836699449 Line: DeMedclinic1 (11.30-20.30 น.)

หูดฝ่ามือ ฝ่าเท้า เกิดจากเชื้อไวรัส Human Papilloma Virus (HPV) ซึ่งระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังเกิดการหนาตัวหรือแข็งตัวขึ้น

โดย Laser ที่ใช้ในการรักษาผมบาง ผมร่วง จากพันธุกรรม อยู่ในช่วงความยาวคลื่นแสงสีแดง ซึ่งอยู่ในช่วงความยาวคลื่น ระมาณ 655 นาโนเมตร มีการใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นครับ

เทคนิคพิเศษเฉพาะของ เดอเมชคลินิก ช่วยในการรักษา แผลเป็น หลุมสิว โดยการตัด พังผืด Scar ที่ยึดใต้ผิวทำให้เกิดแผลเป็นยุบตัว Atrophic scar ร่วมกับการใช้เกล็ดเลือดเข้มข้นชนิดพิเศษ PRF ซึ่งเหนือกว่า PRP ทั่วไป ซึ่งมี #Growthfactor เข้มข้น ช่วยกระตุ้นการซ่อมแซม การแบ่งตัวของเซลล์ใต้ผิวหนังช่วยให้หลุมสิวตื้นขึ้น ผิวหน้าดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

ช่วงใกล้ปีใหม่นี้อากาศดี เย็นสบายครับ แต่ก็จะมีปัญหาสำหรับท่านที่มีผิวแห้งหรือมีโรคผิวหนังอยู่เดิมอาจจะทำให้กำเริบขึ้นได้ เช่นพวก เซ็ปเดิม Seb Derm สะเก็ดเงิน Atopic dermatitis โรคผิวหนังแห้ง

- พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป - มักพบในบริเวณที่ผิวหนังมีการเสียดสีต่อเนื่องกับผิวหนังด้วยกัน (เช่น ผิวหนังส่วนที่มีรอยย่นต่างๆ) หรือกับเสื้อ ผ้า เครื่องประดับ (เช่น ที่ลำคอ) - อาจเกี่ยวข้องกับ ความอ้วน เบาหวานชนิดที่ 2 ไขมันในเลือดสูง และโรคหัวใจ

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้